GIÁO XỨ THÁNH TÂM: Lễ Mừng Thọ Quý Cụ Ông, Cụ Bà


GIÁO XỨ THÁNH TÂM: Lễ Mừng Thọ Quý Cụ Ông, Cụ Bà


Trong niềm hân hoan của những ngày năm mới xuân Kỷ Hợi, theo truyền thống tốt đẹp của Giáo hội Việt Nam ngày mùng hai Tết được dành để kính nhớ tổ tiên, ông bà và cha mẹ, tưởng nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục. Vì vậy, cứ như thường lệ đến hẹn lại lên, lúc 6g00 ngày hôm nay 06/02/2019, với tâm tình biết ơn công lao dưỡng dục sinh thành của các bậc cha mẹ, “Kính lão đắc thọ”, Giáo xứ Thánh Tâm tổ chức mừng thọ cho các cụ ông cụ bà từ 80 tuổi trở lên, để tôn vinh truyền thống đạo đức đáng trân trọng của dân tộc nói chung và với người Kitô hữu nói riêng. Đó cũng là một cách thể hiện chữ hiếu của con người.

Từ lúc 05h00, con cháu đã dìu dắt các cụ đến nhà thờ. Ai nấy đều phấn khởi, năm nay GX Thánh Tâm được hồng phúc có khoảng gần 200 cụ là 80 tuổi; cách riêng có 3 cụ đã trên 100 tuổi.

Hiệp dâng thánh lễ có Cha Chính xứ Giuse Trịnh văn Hân chủ tế, đồng tế với ngài có Cha Giuse Phạm Văn Nam dòng Don Bosco nhân dịp ngài về thăm gia đình. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt sắng.

Trong bài giảng Cha Giuse đã kể những câu chuyện về lòng hiếu thảo của con cái đối với các đấng bậc làm cha làm mẹ, phụng dưỡng chăm sóc bố Mẹ lúc tuổi già ốm đau. Trong mười điều răn, điều răn thứ tư điều mà Thiên Chúa đã dạy bảo chúng ta các ngươi hãy thảo kính cha mẹ, và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ thì phải bị xử tử. Vì vậy, chúng ta hãy sống trong tâm tình biết ơn và luôn hiếu thảo với Cha mẹ, có như vậy thì các cụ sẽ phấn khởi và thấy rằng vì đã thập cổ lai hy mà vẫn không bị đối xử lạnh nhạt.

Sau thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX đại diện cộng đoàn dân Chúa chúc mừng thượng thọ đến với quý Cụ Ông Cụ Bà cao niên. Trước khi ban phép lành cuối lễ Cha Quản xứ trao quà mừng tuổi Quý Cụ cho ban đại diện các Giáo Khu để trao tận tay cho các Cụ sau Thánh lễ.

Ước gì những tình cảm chân thành tri ân dành cho các Cụ là bước khởi sự tốt lành, cho những ngày sống hiếu kính của con cháu, để mỗi gia đình mãi là mùa xuân thắm sắc ngát hương.

Các con cháu sau thánh lễ cùng chụp hình lưu niệm với Ông Bà trong niềm vui mừng trong ngày đầu xuân.

 













 
THANH CAO
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...