GIÁO XỨ THÁNH TÂM MỪNG BỔN MẠNG


GIÁO XỨ THÁNH TÂM MỪNG BỔN MẠNG LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU


Thánh Tâm là biểu tượng của tình yêu nơi trái tim chúa Giêsu đã tuôn chảy máu và nước đến giọt cuối cùng và là nguồn ân sủng cho các linh hồn. Hình ảnh Chúa Giêsu chỉ tay vào trái tim có vòng gai và ngọn lửa bốc cháy là một lời mời gọi của tình yêu thương. Chúa mời gọi chúng ta chiêm ngắm tình yêu thương của Chúa nơi phát sinh ra các bí tích ban ơn cứu độ cho con người.

Vào lúc 19g30 tối ngày 28/ 6/ 2019 Cha Chính xứ Giuse cùng Cha phó Vinh Sơn đã chủ sự: Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, mừng bổn mạng Giáo xứ trong tâm tình thánh thiện, yêu thương của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Khởi đầu thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã tham dự vào cuộc rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ, đoàn rước bao gồm đại diện các Hội đoàn trong giáo xứ, Ban Hành giáo các giáo họ, Hội đồng giáo xứ và Cộng đoàn dân chúa, Ban nhạc đoàn ,ca đoàn và cùng mọi người cất lên lời ca tán tụng Thánh Tâm Chúa “... Hãy đến với Chúa trao hiến cho Ngài tất cả, hãy đến với Chúa nguồn suối yêu thương chan hòa, xin Thánh Tâm xua tan, băng giá trên dương gian, hạnh phúc dâng tràn về bến bình an…” nguyện dâng lên Ngài từng người trong Giáo xứ, dâng lên Ngài mọi nỗi vui buồn trong cuộc sống cũng là dịp để tĩnh tâm nhìn lại chính mình đối với Thiên Chúa và với mọi người chung quanh.

Sau phần công bố lời Chúa, Cha Chính xứ đã chia sẻ: Thiên Chúa dành cho loài người một tình yêu lớn lao, tình yêu ấy được: đạt đến đỉnh cao khi Chúa Giêsu dâng chính thân mình làm lễ dâng tình yêu. Thật là hạnh phúc khi giáo xứ chúng ta được mang tên Thánh Tâm Chúa, được ở trong trái tim Chúa, trong tình yêu bao la của Chúa. Trái tim của Chúa Giêsu, dạt dào lòng thương xót, một tình yêu quên mạng sống mình cho người mình yêu, Ngài đã cho đi tất cả, không nuối tiếc, không giữ lại gì cho bản thân. Trái Tim Ngài luôn nhân ái, rộng mở, thứ tha mọi lỗi lầm và luôn thổn thức trước những mảnh đời đau khổ của nhân loại. Tình yêu của Đức Kytô đã trở thành khuôn mẫu của mọi tình yêu trên trái đất này.

Qua đó, Cha Giuse mời gọi mỗi người hãy chiêm ngắm Thánh Tâm Chúa để cảm nhận được tình yêu thật cao quý, để từ đó luôn sống và yêu thương như Chúa đã sống và đã yêu thương chúng ta. Để trở thành hành động trong đời sống Đức Tin, biết sống hy sinh, quảng đại, biết dùng hình ảnh Thánh Tâm Chúa để phục vụ lẽ sống, phục vụ tha nhân.

Từ trái tim bị đâm thâu, Chúa Giêsu đã sinh ra một dân tộc mới ,một gia đình mới… Chúng ta cùng cầu xin Chúa thương gìn giữ, chăm sóc và hướng dẫn mọi thành phần trong hội thánh, mỗi người trong Giáo xứ chúng con luôn biết chạy đến cùng Thánh Tâm Chúa để kín múc sự sống như một thần dược cần cho đời sống chúng con, và trong đời sống ấy xin cho chúng con luôn biết sống hiền hòa, yêu thương nhau, sống khiêm nhường luôn kiên trung bước đi theo đường lối Chúa giữa những thách đố của cuộc đời.

 











 
Trần Thanh Cao
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...