Giới trẻ hạt Chính Tòa gặp mặt nhân Ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 33


Giới trẻ hạt Chính Tòa gặp mặt nhân Ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 33
 


Sáng Chúa nhật nhật Lễ Lá 25/3/2018, tại Nhà thờ Giáo họ Duy Linh, Giáo xứ Thánh Tâm, Nhà thờ Chính tòa Gp. Ban Mê Thuột, Ban Điều hành Giới trẻ Cụm I hạt Chính tòa đã tổ chức ngày gặp mặt cho gần 100 bạn trẻ trong cụm nhân Ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 33, được cử hành ở cấp giáo phận với chủ đề là lời Sứ Thần Chúa: “Hỡi Maria, đừng sợ, vì Bà có nghĩa cùng Thiên Chúa”. (Lc 1,30).


Sau khi tham dự Thánh Lễ cùng với Thiếu nhi của Giáo họ, các bạn trẻ đã được nghe Cha Phaolo Maria Lê Văn Quyền (CSsR) chia sẻ về chủ đề trên, theo lời mời gọi của Đức Thánh cha Phanxico mời gọi các bạn trẻ phân định để vượt thắng các nỗi lo sợ, tín thác nơi tình yêu Thiên Chúa và tình mẫu tử của Mẹ Maria.

Trong bài chia sẻ Cha đã nêu lên những khó khăn mà giới trẻ ngày nay thường gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, Cha nhấn mạnh về sự dấn thân của người trẻ. Cha mời gọi các bạn can đảm bước đi trên con đường của mình cùng với Chúa, cùng với Mẹ Maria, để có thể dễ dàng vượt thắng mọi cám dỗ, vượt qua mọi thờ ơ, để sống xứng đáng là một người trẻ Công giáo, một Kitô hữu trẻ trong xã hội hôm nay.

Sau giờ chia sẻ, các bạn trẻ của Cụm I đã cùng nhau tham dự đi Đàng Thánh giá do chính các bạn soạn thảo. Qua từng chặng, các bạn đã cùng diễn lại hoạt cảnh của chặng đó cách sinh động với những lời suy niệm và cầu nguyện sát với chủ đề: “Giới Trẻ Sống Năm Thánh Kim Khánh Giáo Phận”




Hình Ảnh
Ngân Khánh
 
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...