GX Dũng Lạc -Khai giảng Năm học Giáo lý

Sáng Chúa Nhật ngày 20.09.2020, tại Thánh đường Giáo xứ Dũng Lạc – Giáo phận Ban Mê Thuột, nhân ngày Khai giảng Năm học Giáo lý 2020 – 2021,
Giáo xứ Dũng Lạc - Khai giảng Năm học Giáo lý 2020 – 2021


Sáng Chúa Nhật ngày 20.09.2020, tại Thánh đường Giáo xứ Dũng Lạc – Giáo phận Ban Mê Thuột, nhân ngày Khai giảng Năm học Giáo lý 2020 – 2021, Cha Quản xứ đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho một năm học mới gặt hái được kết quả tốt đẹp, cầu cho các em thiếu nhi ngoan ngoãn, học giỏi, tốt lành và thánh thiện trong Chúa.

Do những ngày cách ly xã hội đợt 2 vì virut Corona, nên mãi hôm nay, Giáo xứ Dũng Lạc mới khai giảng năm học giáo lý 2020 – 2021. Đúng 8g30, các em thiếu nhi trang phục chỉnh tề, nghiêm trang tiến vào Thánh đường để chuẩn bị cho Thánh lễ. Lúc 8g45, khi tiếng hát của ca đoàn dặt dìu cất lên đón đoàn rước Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha phó Micae Phạm Vũ Giang Đình tiến lên cung Thánh.

Trong Thánh lễ Cha Antôn chủ sự đã chia sẻ bài Phúc Âm: Mt 20, 1-16a. Ngài nhấn mạnh: “Phải chăng vì thấy tôi tốt bụng, mà bạn đâm ra ghen tức?” và giải thích cặn kẽ cho cộng đoàn, và nhất là các em thiếu nhi: “Cái nguy cơ ngày nay là sự ích kỷ, ai cũng mong mình được ưu tiên trên hết, sự ích kỷ hiện hữu trong xã hội ở mọi nơi, trong các đoàn thể, tổ chức và các cá nhân với nhau. Nhưng Chúa lại đề ra chính sách công bằng tuyệt hảo vượt trên cả thời gian và không gian. Người đến sau hết cũng nhận được phần như người đến trước, không có một phân biệt nào… Như vậy, chúng ta hãy biến sự ganh tỵ thành sự ganh đua và từ ganh đua biến thành sự thi đua biến thành động lực tốt để cùng nhau xây dựng xã hội, Giáo hội ngày một tốt lành. Nhất là chúng ta biết đón nhận Thánh ý Chúa bình an, không ganh tỵ ...”

Trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý, các anh chị giáo lý viên (GLV), trước bàn thờ Thiên Chúa đã tuyên hứa làm tròn bổn phận của người GLV đối với các em, với Cha xứ và với cộng đoàn. Cha Anton đã làm phép khăn quàng, giáo án và trao khăn quàng cùng giáo án cho các anh chị GLV.

“Ra về trong hy vọng và mùng vui...” Thánh lễ kết thúc trong hân hoan mừng vui của bài Tin Mừng và niềm vui của Thánh lễ khai giảng. Một năm học giáo lý mới đã bắt đầu với đội ngũ anh chị GLV nhiều kinh nghiệm, trẻ, năng động, nhiệt huyết và yêu mến các em cùng với cớ sở vật chất tuyệt đẹp, nhất là sự quan tâm và ưu tiên cho việc dạy giáo lý của các Cha và HĐGX sẽ nhiều hứa hẹn một mùa gặt bội thu.

 






Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...