GX Dũng Lạc -Thánh Lễ Minh Niên

6g30 sáng ngày mùng 1 tết Tân Sửu (2021) bà con giáo dân giáo xứ Dũng Lạc cùng tham dự Thánh lễ Minh niên do Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha phó xứ Micae Phạm Vũ Giang Đình đồng tế.
Thánh Lễ Cầu Bình An Cho Năm Mới Tại Giáo Xứ Dũng Lạc

 
Tết đến, xuân sang báo hiệu cho một năm mới đang đón chờ con người ở phía trước với bao ước vọng, Chúa xuân đã gõ cửa từng ngôi nhà rộn để xua đi những lo âu còn lại của năm cũ.

“Ngàn hoa rung rinh khoe sắc thắm chờ gió xuân đang về nơi cuối trời.
Bầy chim tung tăng bên cánh bướm vờn khóm hoa đón mùa xuân mới.
Đàn én lướt bay cùng nắng sớm báo tin xuân nay đã về.
Làn gió ấm mang về khắp chốn với ngàn vạn ý Xuân…
Nắng Xuân tô đẹp cuộc đời, gió xuân êm dịu lòng người.
Chào mừng mùa xuân sang hát vang khúc ca yêu đời…”


6g30 sáng ngày mùng 1 tết Tân Sửu (2021) bà con giáo dân đã quy tụ tại ngôi Thánh đường ấm áp của giáo xứ Dũng Lạc cùng tham dự Thánh lễ Minh niên do Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha phó xứ Micae Phạm Vũ Giang Đình đồng tế.

Tiếng hát du dương của ca đoàn vang lên chào đón đoàn rước tiến vào Thánh đường với sự sốt sắng của cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ minh niên là nghi thức chúc tuổi đầu năm. Đại diện Cộng đoàn Giáo xứ đã dâng lời chúc, dâng hoa lên Chúa, lên Đức Mẹ. Đồng thời, chúc tuổi quý Cha, chúc nhau một năm mới bình an trong Chúa, một mùa xuân an lành tràn đầy yêu thương.

Trong Thánh lễ, Cha Antôn chia sẻ bài Tin Mừng (Mt 6, 25-34), Ngài  nhấn mạnh với cộng đoàn về những nỗi lo của con người: “Hỏi có ai trong anh em có thể nhờ lo lắng mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang không? Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học: chúng không làm lụng, không kéo sợi; thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém tin! Vì thế, anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây? Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó. Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.”

Tất cả phải có bàn tay của Chúa, Ngài tác động  hay can thiệp vào đời sống của con người làm vơi đi những gánh nặng đang đè nặng trên vai mỗi con người bằng cách này hay cách khác, nhất là trong cơn đại dịch đang hoành hành trên thế giới hơn một năm nay. Con người phải biết tin tưởng vào Chúa, biết cộng tác cùng Chúa trong mọi việc để Ngài gia tăng sức mạnh, chỉ dẫn chúng ta trong cuộc sống ngày hôm nay. Những lúc chúng ta gặp khốn khó vẫn có Chúa luôn đồng hành năng đỡ anh em. Trong ngày đầu năm này chúng ta cùng cầu xin Chúa gìn giữ con người trên toàn thế giới qua khỏi cơn đại dịch, Cùng cầu xin Chúa mở mắt mở lòng anh em để mọi người cùng sống trong tình yêu thương, biết bẻ bánh cuộc đời như Chúa đã hy sinh mạng sống của mình để cứu cả nhân loại “Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó. Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người”. Vậy, chúng ta cùng bắt chước và cùng tìm kiếm Nước Thiên Chúa và tập đức công chính của Người. Chúng ta hãy sống phó thác và tin tưởng nơi Chúa. Như thế tất cả những thứ kia, Chúa sẽ bù cho. Hôm nay cơn đại dịch lại quay trở lại, Chúng ta phải biết cộng tác để ngăn chặn không cho dịch bệnh có  cơ hội lây lan, chúng ta biết giữ khoảng cách an toàn mỗi khi tham dự Thánh lễ hay các hoạt động khác, cùng nhau thực hiện 5K. Như thế anh em đã cùng mang lại sự bình an cho mình, cho xã hội và cho cả Giáo hội.

Sau Thánh lễ, cả cộng đoàn cùng hân hoan đón nhận lời Chúa và cùng rước lời Chúa về nhà trong lời ca tiếng hát của ca đoàn cùng vang xa…

Mùa xuân đã về, người người chào đón xuân sang.
Mùa xuân đã về, cho em khoee tà áo mới.
Mùa xuân đã về, trong ta từng bước thênh thang.
Thấy trong tim mình, tim người nở hoa yêu thương.
Ta chúc nhau mùa xuân rất đẹp, áo mới tung tang dạo trên đường phố.
Ta chúc nhau mùa xuân rất hiền, trên đôi môi hồng những nét vô tư.

 





















 
Ngọc Minh
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...