GX. Dũng Lạc: 60 em được lãnh nhận Hồng Ân




BÍ TÍCH THÊM SỨC – RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU .
Ngày 21/07/2018  là một ngày thật trọng đại mang dấu ấn cho 35 em được nhận lãnh bí tích thêm sức và 25 em được nhận hồng ân rước lễ lần đầu tại Thánh đường giáo xứ Dũng Lạc – Giáo phận Ban Mê Thuột .
Đúng 8g15, các em được lãnh nhận bí tích thêm sức, rước lễ lần đầu cùng với cha mẹ, cha mẹ đỡ đầu và giáo dân hân hoan mừng đón chào Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, vị Cha chung của giáo phận, về ban phép cho các em. Đoàn rước tiến vào Thánh đường trong tiếng hát dặt dìu của ca đoàn: “ Chúng con về nơi đây trong ngàn tiếng ca . . .” 

Sau lời chia sẻ của Cha Antôn Vũ Thanh Lịch, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ dâng lời chào mừng Đức Cha, và các em được lãnh nhận bí tích thêm sức, Mở đầu thánh lễ, Đức Giám mục giáo phận mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho 35 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức và 25 em được nhận hồng ân rước lễ lần đầu, luôn giữ vững Đức Tin trong đời sống hằng ngày.

Trong bài giảng của Đức Cha, Ngài đã nhắn nhủ  các em: “. . Nếu các con tin vào Chúa Giêsu thì Người sẽ chăm sóc cho chúng con, « Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: “Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy” » (c. 8). Điều Chúa Cha ước ao, và qua đó Ngài được tôn vinh, là chúng ta sinh nhiều hoa trái. Như cành không liên kết với thân cây là Đức Giê-su, dòng nhựa nuôi dưỡng thân cây là Ân Sủng bị tắc nghẽn không luân lưu sang cành, không sinh trái ngon. Đức Giê-su Đức Giê-su còn ở lại trong chúng ta qua Lời và Thịt Máu của Ngài để nói lên tình yêu của Ngài dành cho tất cả những ai thuộc về Ngài, trong đó có chúng ta hôm nay … Bánh hằng sống nuôi dưỡng đời sống chúng con và những Kitô hữu khi các con siêng năng tham dự thánh lễ, chúng con yêu mến Chúa Giêsu và  rước Chúa vào lòng. Ngài sẽ ban cho chúng ta nhiều ân sủng.. .”

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện các phụ huynh có con em được nhận bí tích thêm sức và xưng tội rước lễ lần đầu, dâng lời cảm tạ và tri ân đến Đức Cha Vinh Sơn, Cha quản xứ Antôn Vũ Thanh Lịch, Cha phó xứ , quý Sơ, quý Thầy xứ và các anh chị dạy giáo lý: “ . . . Tuổi thơ chúng con có bao nhiêu niềm vui như khi được ba mẹ yêu thương, khi có quà, khi được khen . . . nhưng hôm nay đây chúng con có niềm vui thiêng liêng và cao quý, khác hẳn với những niềm vui kể trên. Không có gì sánh bằng niềm vui của ngày hôm nay, chúng con có Chúa Giêsu Thánh Thể ngự trong lòng lần đầu tiên trong cuộc đời, Chúa Giêsu Thánh Thể và được ghi Ấn Tín Đức Chúa Thánh Thần là quà tặng tuyệt vời nhất.…

Các em dâng lên Đức Cha, Cha chánh xứ và Cha phó xứ những bó hoa twowci thăm, bày tỏ lòng con thảo với lòng biết ơn.
Sau thánh lễ, các em chụp hình lưu niệm với Đức Cha, quý Cha, quý Sơ, Thầy xứ và các giáo lý viên trong niềm vui Thánh thiêng.

Ngọc Minh.
Mời xem hình




 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...