GX Dũng Lạc: Hồng Ân Rước Lễ Lần Đầu


Giáo xứ Dũng Lạc: Hồng Ân Rước Lễ Lần Đầu


Vào lúc 8g45’ sáng hôm nay, Chúa nhật Mình máu Chúa 23.06.2019,  đoàn rước gồm các em được Rước lễ lần đầu tiến vào Thánh đường giáo xứ Dũng Lạc. Thánh lễ long trọng diễn ra với sự tham dự sốt sắng của những em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể cùng các phụ huynh cũng như cộng đoàn.

Trong bài giảng, Cha chủ tế đã nhấn mạnh cho các em hiểu thế nào là Rước mình Thánh Chúa và giúp các em hiểu ý nghĩa của việc Rước Mình Thánh Chúa để các em ý thức hơn đối với bản thân. Ngài còn nhấn mạnh cho các em thấy các em cũng sẽ được coi trọng như bình quý đựng Mình Thánh Chúa trên nhà Tạm. Ngài nhắn nhủ: “Các con phải siêng năng đón Chúa ngự vào lòng mình để Chúa bổ sức cho chúng con, chúng con cũng phải cố gắng học hỏi lời Chúa và thực hành để xứng đáng với Chúa…” Khi được đón nhận Mình Thánh Chúa lần đầu với bao xúc động như còn thế hiện trên những khuôn mặt và ánh mắt của các em, như thầm hứa với Chúa một điều gì đó… Những đóa hoa tươi thắm cùng những lời cảm tạ tri ân đến Quý Cha, Quý Sơ, BTV giáo xứ và các  anh chị Giáo lý viên.

Cuối lễ, đại diện phụ huynh cảm ơn Quý Cha, Quý Sơ, Quý anh chị GLV đã vất vả chăm sóc và dạy dỗ con em mình về đức tin trong năm học giáo lý vừa qua…

Cha quản xứ ban huấn từ cho các em trước khi Thánh lễ kết thúc. Các em mừng vui hơn như có thần khí Chúa trong mỗi em vừa mới được lãnh nhận bí tích Thánh thể ngày hôm nay.  Xin Chúa đồng hành cùng các em trong suốt cuộc đời, cho các em nên những Kitô hữu tốt lành của giáo hội và những người con ngoan, hiếu thảo trong gia đình, những học trò giỏi mang hiểu biết của mình để phục vụ mọi người, phục vụ xã hội và phục vụ chính mình.


 



 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...