GX Dũng Lạc khai giảng năm học giáo lý mới


Giáo xứ Dũng Lạc khai giảng năm học giáo lý 2019 – 2020


Lúc 7g30’ sáng Chúa nhật ngày 25.08.2019, Giáo xứ Dũng Lạc đã khai giảng năm học giáo lý 2019 – 2020 với sự hiện diện của Cha chánh xứ An-tôn Vũ Thanh Lịch, Cha phó Micae Phạm Vũ Giang Đình, đại diện HĐGX, đại diện phụ huynh cùng các anh chị GLV và thiếu niên trong Giáo xứ.

Trong buổi lễ khai giảng, anh An-tôn Trần Minh Thiện -Trưởng ban Giáo lý- báo cáo về tình hình cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy giáo lý cho các em trong năm học mới cũng như các lớp giáo lý trong năm học 2019 – 2020 như sau:

- Tấm bánh nhỏ: 1 lớp, có 2 Giáo lý viên phụ trách.

- Xưng tội – Rước lễ: 2 lớp, có 4 Giáo lý viên phụ trách.

- Thêm sức: 3 lớp, có 6 Giáo lý viên phụ trách.

- Kinh Thánh: 2 lớp, có 4 Giáo lý viên phụ trách.

Tổng cộng có 8 lớp, gồm 175 em giáo lý sinh do 16 Giáo lý viên và 2 nữ tu phụ trách.

Anh trưởng ban thông báo thời khóa biểu cho các lớp và và giới thiệu về cơ cấu của Ban giáo lý năm học 2019 – 2020.

Sau báo cáo của anh Trưởng ban Giáo lý, Cha Chánh xứ An-tôn ban huấn từ cho các em giáo lý sinh, Ngài nhấn mạnh về lợi ích của việc tham gia học giáo lý: “…Chúng con có tham gia học giáo lý thì mới trở thành những con ngoan của ba mẹ ở nhà, trở thành những học trò ngoan và giỏi ở nhà trường. Có như vậy các con mới trở nên những con người có ích cho xã hội và Giáo hội mai này…” Cha khuyên nhủ: “Các con cố gắng tham dự Thánh lễ và học giáo lý đều đặn chuyên cần, tuyệt đối không được trốn hay cúp học giáo lý…” Riêng với các phụ huynh, Cha Chánh xứ An-tôn xin quý phụ huynh lưu tâm đến việc học giáo lý của con hàng tuần, nhớ sắp xếp thời gian cho các em đi học văn hóa, vui chơi phù hợp và dành thời giờ cho các em được tham gia học giáo lý hàng tuần vào sáng Chúa nhật và chiều thứ 5… Đặc biệt là Cha cùng HĐGX và các đoàn thể sẽ dành tất cả những gì tốt đẹp nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho các em thiếu nhi sinh hoạt, học giáo lý đạt kết quả cao nhất để Chúa Thánh Thần soi sáng các  em...

Ông đại diện HĐGX, cũng đã phát biểu và căn dặn các em trước khi bước vào năm học mới. Sau đó Cha xứ trao hồ sơ giáo án cho các anh chị GLV đứng lớp. Cha phó Micae Phạm Vũ Giang Đình, đặc trách giáo lý, cũng chia sẻ và động viên các em trước thềm năm học giáo lý mới. Cha Micae kêu gọi sự quan tâm của các bậc phụ huynh trong việc đưa đón các em để đảm bảo an toàn trong hoàn cảnh giáo xứ đang có công trình xây dựng nhà giáo lý.

Cha Antôn đánh trống khai giảng và ban phép lành cho năm học giáo lý mới 2019 – 2020. Các em giáo lý sinh sốt sắng tham dự Thánh lễ khởi đầu năm học mới, xin Chúa đồng hành và chúc lành cho năm học đạt kết quả tốt đẹp.

 





 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...