GX Dũng Lạc: kính thánh Antôn Padova, bổn mạng Cha Quản xứ


Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh lễ mừng kính thánh Antôn Padova, bổn mạng Cha Quản xứ



 
Thánh Antôn Padova, sinh năm 1195, tại Lisbone thủ đô nước Bồ Đào Nha. Ngài hấp thụ một nền giáo dục đạo đức, thánh thiện, bác ái nên sớm nhận ra tiếng Chúa mời gọi. Ngài gia nhập Dòng thánh Augustinô và được lãnh nhận thiên chức linh mục. Nhờ tài lợi khẩu, nhờ lòng yêu mến Thánh Kinh, nhờ sức mạnh Chúa Thánh Thần, lời giảng của Ngài luôn luôn có sức thu hút, lôi cuốn nhiều người, gây ảnh hưởng rất lớn tại Ý, tại Pháp. Ngài được đặt tên là “Hòm Bia Giao Ước” và “Cái búa của bọn lạc giáo”. Ngày 13 tháng 6 năm 1231, ngài qua đời, trở về với Chúa khi vừa tròn 36 tuổi. Năm 1946, Đức Giáo Hoàng Piô XII đã tôn phong thánh Antôn Padova làm tiến sĩ Hội Thánh, “Tiến sĩ Tin Mừng” và Giáo hội mừng kính ngài vào ngày 13 tháng 6 hằng năm.

Trong tâm tình yêu mến Thánh nhân và mừng bổn mạng Cha quản xứ, chiều ngày 13.06.2018, vào lúc 17g30, Giáo xứ Dũng Lạc long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính thánh Antôn thành Padova. Thánh lễ do Cha Quản xứ chủ sự; Cha Phạm Vũ Giang Đình - OP, Cha Vinh Sơn Phạm Tiến Duẩn - OP và cha Phêrô Trần Bảo Ninh -nghĩa tử của Cha Quản xứ- đồng tế. Về tham dự Thánh lễ cùng với đông đảo cộng đoàn tín hữu trong Giáo xứ Dũng Lạc còn có các thành viên Ban Văn Hóa Truyền Thông Giáo phận và linh tông, thân tộc của Cha Quản xứ.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 5, 17-19), Cha Phêrô Trần Bảo Ninh chia sẻ về những nhân vật nổi bật trong hành trình đức tin của Giáo hội qua các thời kỳ. Vào thế kỷ thứ 12, Thánh Antôn Padova là 1 trong những nhân vật ấy, với niềm tin sắt son vào Thiên Chúa và chỉ một Thiên Chúa mà thôi. Xin cho mỗi người chúng ta luôn thể hiện niềm tin trinh trong vào Thiên Chúa và làm chứng nhân cho Chúa qua đời sống hàng ngày. (Mời nghe Bài giảng)

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Cha Quản xứ. Những lời lẽ chân tình, đơn sơ mộc mạc gây xúc động mạnh mẽ, chứa đựng biết bao tình cảm tôn kính của đoàn con đối với vị Cha chung đã hết lòng yêu thương chăm lo cho Giáo xứ. Từng vị đại diện của các giáo buôn, các đoàn thể cũng dâng lên Cha Quản xứ những bó hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng, nguyện xin Chúa tuôn đổ hồng ân, hằng ban cho Cha ơn khôn ngoan và khỏe mạnh để chăn dắt đoàn chiên Chúa.

Đáp từ, Cha Quản xứ cám ơn cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho ngài. Ngài kêu gọi Ban Thường vụ HĐGX, các đoàn thể và tất cả cộng đoàn cùng hiệp ý, hiệp lòng, chung tay xây dựng và phát triển đời sống đức tin của mọi tín hữu trong Giáo xứ.
 










 
VDB
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...