GX Dũng Lạc: Mừng Chúa Giáng Sinh 2019


Giáo xứ Dũng Lạc: Mừng Chúa Giáng Sinh 2019


 
EMMANUEL! Thiên Chúa Ở Cùng Chúng Ta!
 
Đêm nay 24.12.2019, Đêm Hồng Ân đã mang Chúa Hài Nhi đến cho loài người. Thế gian đã chờ mong vị cứu tinh đến, và Ngài đến để thỏa lỗi chờ mong của con người từ bao lâu như nai kia đang khát nước mong sao cho mau tìm thấy nguồn suối mát, tựa như vùng đất cằn khô đang chờ mưa xuống. Ngài đến để xóa tan mọi áp bức bất công, mang lại an bình trên thế gian. Ngài là vị hoàng tử hòa bình, vị Vua trên hết các vua. Cùng với Giáo hội hoàn vũ, hôm nay giáo xứ Dũng Lạc cùng hân hoan đón chào hài nhi Giêsu Ngài là Đấng Emmanuel.

Trong niềm vui Giáng Sinh tưng bừng khắp đất trời, bà con giáo dân quây quần về ngôi Thánh đường của giáo xứ để canh thức đón Chúa hài nhi.

Đúng 20g, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch đã tuyên bố khai mạc đêm canh thức giáng sinh, Ngài đã ban huấn từ đến cho cộng đoàn, giúp mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa của đêm canh thức giáng sinh, của việc Chúa Giáng sinh xuống thế làm người. Lễ Giáng Sinh, là ngày lễ kỷ niệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Người Con mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại như lời tiên tri Isaia: “một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta.” (Is 9, 5). Ngày nay, lễ Giáng Sinh đã trở thành ngày hội toàn cầu, mang một thông điệp hòa bình: Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, và bình an dưới thế cho người thiện tâm”...

Mở đầu là phần diễn nguyện Thánh ca của các ca đoàn trong giáo xứ vang lên từng cung đàn tiếng hát réo rắt vang lên, trở thành nhịp cầu kết nối người dấn sâu vào đêm huyền diệu, đêm hồng ân mừng Chúa Giáng Sinh. Chương trình canh thức đã giúp cộng đoàn tái hiện lại lịch sử của loài người cũng như gia đình Nazareth xưa kia và nhất là hình ảnh Thiên Chúa giáng sinh xuống trần trong khó nghèo nhưng là Ngài là vị cứu tinh cho nhân loại.

 









 

Lúc 21g30, cả cộng đoàn cùng hiệp ý cùng Cha chánh xứ An-tôn Vũ Thanh Lịch, Cha phó xứ Micae Phạm Vũ Giang Đình và Cha khách cùng dâng Thánh lễ Giáng Sinh để cầu nguyện cho thế giới được an bình.

Đoàn rước Chúa Giêsu Hài Đồng tiến vào Thánh đường trong tiếng hát dặt dìu của ca đoàn vang lên:
Đêm nay noel huy hoàng ánh sao, Chúa đã giáng sinh.
Đêm nay noel, để cứu chúng sinh, Chúa đến vì yêu.
Noel về muôn cung đàn réo rắt, dồn dập tiếng chuông ngân.
Noel về, ngàn vì sao lấp lánh hợp mừng Chúa thiên cung...

Cha chủ tế Antôn đã chia sẻ các bài đọc và bài Tin Mừng (Lc 2, 1-14), Cha nhấn mạnh “Ngài là đấng toàn năng, chúng con hằng chờ đợi Chúa đến như cánh đồng khô hạn mong chờ cơn mưa xuống, như người đói mong chờ của ăn nuôi sống... Chúa đến để mang sức cho mỗi chúng ta biết yêu thương nhau, cùng xây dựng một thế giới hòa bình, chiến thắng mọi sợ hãi lo âu trong cuộc sống.

Xin Chúa cho chúng ta biết sống cuộc sống khó nghèo như Chúa đã sinh ra một cách khó nghèo nơi hang Belem, cùng biết chung tay giúp sức xây dựng Giáo hội bền vững trong tình yêu, cùng xây dựng một thế giới hòa bình... "Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, Xin Ngài cho mọi người thành một cộng đồng Emmanuel.

Nguyện dâng lên Chúa Hài Nhi đây tấm lòng thành của chúng con và cả niềm vui đón con Chúa giáng trần với tình yêu vô bờ bến và ban ơn lành bình an cho chúng con thì có gì mà cứ phải cò kè mặc cả với Chúa từng tí một khi đến nhà Chúa?!!! Xin Chúa cho chúng con từ bỏ những tính ích kỷ, bỏ cái tôi để sống yêu thương với mọi người...

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn đón nhận phép lành bình an và ra về trong tiếng hát của ca đoàn:

Nơi hang Bê-lem khúc ca Thiên Thần.
Vang lên câu ca Chúa sinh ra đời.
Mục đồng kia ơi cùng nhau thức giấc.
Mau đến tôn thờ Ngôi Lời giáng sinh.
Chung câu ca vang lên khắp nơi trần đời.
Không trung nơi Bê-lem Thiên Thần ca hát.
Vang xa trong đêm khuya vinh danh Chúa trên trời
Và bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.

 




Ngọc Minh
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...