GX Dũng Lạc: Nghi thức làm phép Nhà Giáo Lý

Ngày 23/07/2020, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản cử hành Nghi thức làm phép Nhà Giáo Lý mới xây dựng hoàn thành và dâng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 34 em thiếu nhi tại Giáo xứ Dũng Lạc.  
Giáo xứ Dũng Lạc: Nghi thức làm phép Nhà Giáo Lý và Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức

 

Vào lúc 08 giờ 00 sáng ngày 23/07/2020, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo phận Ban Mê Thuột, đã về Giáo xứ Dũng Lạc cử hành Nghi thức làm phép Nhà Giáo Lý mới xây dựng hoàn thành và dâng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 34 em thiếu nhi.    

Nhà Giáo Lý Giáo xứ Dũng Lạc, sau nhiều nỗ lực, cố gắng của Cha Quản xứ, Cha Phó, HĐGX và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, nay đã hoàn thành khang trang với kiểu dáng thanh thoát và công năng phù hợp với việc đào tạo giáo lý đức tin cho các em thiếu nhi.

Khi đoàn rước trọng thể đã tiến về trước tiền sảnh Nhà Giáo Lý, Cha Antôn Vũ Thanh Lịch -Quản xứ Giáo xứ Dũng Lạc- đọc diễn văn nói lên niềm ước mơ cũng như những công khó của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ đã quyết tâm, đồng lòng với nhau chung tay xây dựng một ngôi nhà khang trang để các em thiếu nhi trong Giáo xứ có nơi sinh hoạt và học hỏi giáo lý. Được như ngày hôm nay, chính là nhờ hồng ân cao vời của Thiên Chúa tuôn đổ trên Giáo xứ Dũng Lạc, cùng với sự quan tâm của Bề trên, sự giúp đỡ quảng đại của Quý Vị ân nhân xa gần. Xin tạ ơn Chúa, xin Chúa trả công bội hậu cho những ai góp công, góp của để xây dựng Nhà của Chúa.

Sau khi cắt băng khánh thành, Đức Giám Mục cử hành nghi thức làm phép ngôi nhà, xin Chúa đoái thương các tôi tớ Chúa là những người đang hiện diện hôm nay trong ngày khánh thành ngôi Nhà Giáo Lý và đang nài xin phép lành của Chúa. Để khi học hỏi đức tin, gặp gỡ  trong ngôi nhà này họ cảm thấy Chúa là nơi nương tựa và họ vui mừng có Chúa đang đồng hành. Và khi hiện diện trong ngôi nhà này họ được hưởng Lời của Chúa và giáo huấn của Hội Thánh…

 
 



ĐGM cắt băng khánh thành Nhà Giáo Lý

Thánh lễ ngày hôm nay, nhân ngày 34 em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và 32 em được Rước Lễ Lần Đầu, Đức Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý với Giáo xứ Dũng Lạc tạ ơn Chúa đã cho công trình Nhà Giáo Lý được hoàn thành như ý muốn. Xin Chúa cho chúng ta biết sử dụng ơn huệ và tài năng Chúa ban một cách tốt đẹp theo ý Chúa.

Sau bài Tin Mừng, Đức Giám mục chia sẻ về Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu thiết lập để nuôi sống con người. Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh cây nho và cành nho để nói lên sự kết hợp mật thiết đó. Hôm nay đây, 32 em sẽ được rước chính Mình và Máu Chúa vào lòng. Chúng con được mời gọi hiệp thông với Chúa, nhờ đó, cuộc sống của chúng con có sức sống của Chúa Giêsu, sức mạnh, sự thánh thiện của Ngài và trở nên một với Ngài.

Đối với 34 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Ơn Chúa Thánh Thần sẽ biến đổi mình trong đời sống, sẽ hướng dẫn chúng con, giúp chúng con hiểu biết những điều cần thiết của người con cái Chúa. Xin Chúa Thánh Thần thánh hóa chúng con để sống hạnh phúc và làm chứng cho Chúa qua đời sống hàng ngày.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Ông Chủ tịch HĐGX bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm tạ Đức Cha Vinh Sơn, Cha Chánh xứ, Cha phó, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị Ân nhân, quý anh chị Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn quảng đại giúp đỡ và cầu nguyện cho Giáo xứ Dũng Lạc.

 

Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ đầu lễ


Các em thiếu nhi nam


Các em thiếu nhi nữ


Quý Cha đồng tế


Quý Cha đồng tế


Ca đoàn Giáo xứ Dũng Lạc


Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ Tin Mừng


Cộng đoàn phụng vụ


Đức Cha Vinh Sơn ban bí tích Thêm Sức


Đức Cha Vinh Sơn ban bí tích Thêm Sức


Rước lễ


Đức Cha Vinh Sơn và Quý Cha đồng tế


Đức Cha Vinh Sơn chụp hình lưu niệm


Đức Cha Vinh Sơn và các em Thêm Sức


Đức Cha Vinh Sơn và các em Rước Lễ Lần Đầu
 
Vũ Đình Bình



 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...