GX Dũng Lạc: Thánh lễ tại Nghĩa trang

Hôm nay ngày 02.11.2020, cùng với Hội Thánh tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tín hữu đã về cõi vĩnh hằng trước chúng ta, đó là ông bà, cha mẹ, anh chị em và những người thân yêu của chúng ta.
Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời tại Nghĩa trang

 
Hôm nay ngày 02.11.2020, cùng với Hội Thánh tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tín hữu đã về cõi vĩnh hằng trước chúng ta, đó là ông bà, cha mẹ, anh chị em và những người thân yêu của chúng ta. Đây chính là dịp để chúng ta xác tín hơn vào mầu nhiệm các thánh cùng thông công, và cũng là dịp để chúng ta tưởng nhớ cách đặc biệt để thể hiện lòng tri ân đến những thân nhân, ân nhân, bạn hữu xa gần đã lìa thế.
 
Vào lúc 15g30’, tại Đất Thánh của giáo xứ Dũng Lạc – giáo xứ Phú Long và giáo họ Lộ Đức, hàng ngàn giáo dân trong hai Giáo xứ và Giáo họ Lộ Đức đã có mặt để tham dự Thánh lễ đồng tế do Cha Antôn Vũ Thanh Lịch -chánh xứ giáo xứ Dũng Lạc, chủ tế cùng với Cha Phêrô Đỗ Đình Dục -chánh xứ giáo xứ Phú Long và Cha Micae Phạm Vũ Giang Đình -phó xứ giáo xứ Dũng Lạc.

Trong Thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ bài Tin Mừng (Ga 6,51-59). Ngài gọi mời cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn các Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ, anh chị em; những người quen và cả những người không quen… “Lá rụng về cội”, cho dù có lá thì vàng, có lá còn xanh… nhắc ta nhớ về cội nguồn. Thân phận con người là bụi tro, sẽ trở về tro bụi. Anh chị em vẫn nghe: “Người ta có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn”. Thế cội nguồn của ta là đâu? Người Việt ta lại có câu: “Sinh ký, tử quy”. Đối với đức tin của chúng ta, có một cuộc sống khác ở “cõi bên kia” và cuộc sống đó hạnh phúc hơn cuộc sống ở đời này. Điều đặc biệt là sau khi “chết đi sống lại”, không ai còn sợ chết, không còn ham muốn kiếm tiền bạc danh vọng lạc thú nữa. Điều duy nhất mà họ quan tâm là sống yêu thương, quảng đại, phục vụ mọi người. Niềm tin của người Kitô Giáo cho ta biết cõi đi về là về với Chúa và người Kitô Giáo luôn tin vào sự sống đời đời…”

Chúng ta phải tự sống và có sự cảm nhận về cuộc đời. Là một người Kitô Giáo, ta phải sống như thế nào để có hành trang xứng đáng để trở về cội nguồn. Thời gian ta sống là thời gian ta may cho chính ta một tấm áo đẹp đẽ để chuẩn bị cho ngày về với Thiên Chúa. Liệu ta có về với Chúa không? Tất cả còn tùy thuộc vào cách sống của mỗi chúng ta. Sự khôn ngoan sáng suốt giúp ta vào dự tiệc cưới với bộ y phục đẹp nhất. Dù bất cứ địa vị nào trong xã hội, thì người ta cũng phải ra đi, về thế giới bên kia. Chính vì thế chúng ta phải là con người mới có tâm hồn mới trong cách sống tốt, sống đẹp trong đời này và hiểu được sự sống đời sau. Chết là sự sống lại, về với Chúa. Chết không phải là cánh cửa đóng lại kết thúc phận người, mà là cánh cửa mở ra cho ta vào “một cõi đi về” gặp lại tổ tiên ông bà cha mẹ, người thân yêu đã ra đi trước. Con người bước vào vĩnh cửu. Đây là niềm hy vọng lớn nhất của nhân loại.
 
Đời này chỉ là hành trình ngắn ngủi chuẩn bị hành trang cho con người bước vào đời sau vĩnh cửu. Chúng ta hãy chọn cho mình một lối sống, một đức tin để đế khi giã từ trần thế, ta sẽ hân hoan bước vào Nhà Chúa hưởng phúc muôn đời, chứ không phải buồn đau chịu trầm luân trong hỏa ngục muôn kiếp.
 
Sau Thánh lễ mọi người cùng nhau viếng mộ phần, và thắp nhang cho những người thân trong niềm tin Phục sinh, như Chúa cũng đã chịu chết và đã sống lại.

 











 
 Ngọc Minh
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...