GX Dũng Lạc Tổng kết Năm học Giáo Lý

Lúc 7g30’ sáng nay, Chúa nhật ngày 05.07.2020, tại nhà thờ giáo xứ Dũng Lạc, Ban giáo lý của giáo xứ đã tổ chức lễ tổng kết năm học giáo lý 2019 – 2020.
Giáo xứ Dũng Lạc Tổng kết Năm học Giáo Lý 2019 – 2020

 
Một năm học giáo lý thật khó khăn bởi cơn đại dịch Covid 19, nên mọi người phải thực hiện cách ly trong thời gian dài. Ngay sau khi sinh hoạt xã hội trở lại bình thường thì các anh chị em GLV lại tiếp tục công việc. Cùng một lúc, các em phải hoàn thành phần kiến thức văn hóa tại trường nên chương trình dạy giáo lý cũng có thay đổi cho phù hợp. Một năm học giáo lý đã kết thúc trong niềm vui an bình và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Lúc 7g30’ sáng nay, Chúa nhật ngày 05.07.2020, tại nhà thờ giáo xứ Dũng Lạc, Ban giáo lý của giáo xứ đã tổ chức lễ tổng kết năm học giáo lý 2019 – 2020. Đến tham dự, có sự hiện diện của Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch, Cha phó xứ Micae Phạm Vũ Gia Đình, quý Sơ cùng các vị đại diện cho HĐ giáo xứ, các ban, cùng quý vị ân nhân, phụ huynh cũng như toàn thể anh chị em giáo lý viên và các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Anh Antôn Trần Minh Thiện, Trưởng ban giáo lý đã báo cáo tình hình dạy và học giáo lý của giáo xứ trong năm qua về số lượng: Có 12 anh chị em GLV và GLV dự bị, các em thiếu niên tham gia học giáo lý có 198 được chia thành 8 lớp. Cuối năm có: 96% số em tham gia thi cuối năm.

Xếp loại giỏi: 40%.
Xếp loại khá: 35%.
Xếp loại TB: 14%.
Xếp loại yếu kém: 11%.

Đa số các em tham gia học chuyên cần, ngoan, biết vâng lời, sống đời sống đức tin tốt; Các anh chị GLV đã đầu tư cho công việc giảng dạy giáo lý có chất lượng, là gương cho các em học tập. Đặc biệt có sự quan tâm của Quý Cha, Quý Sơ, Quý chức Ban Thường vụ HĐGX đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công việc giảng dạy giáo lý. Bên cạnh đó, cũng còn có một số ngăn trở nhỏ như một số ít em thiếu nhi còn chưa chuyên chăm; một vài GLV bận rộn công việc gia đình nên ảnh hưởng đến việc giảng dạy giáo lý; và một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học giáo lý cũng như tham dự Thánh lễ Chúa nhật của con em mình...  

Sau báo cáo tổng kết của anh trưởng ban giáo lý, Cha phó Micae Phạm Vũ Giang Đình, đặc trách về giáo lý, khen ngợi sự nhiệt tâm của các GLV cũng như việc học giáo lý của các em thiếu nhi. “…Việc học giáo lý đã có những ảnh hưởng tốt đến đời sống đạo của các con, như cách ứng xử của các con với những người xung quanh, nhất là cách ứng xử với Chúa… Việc học giáo lý phải duy trì liên tục suốt cả cuộc đời mỗi người Kitô hữu…”

Chị Maria Đỗ Thị Hồng Huyên, thông qua danh sách khen thưởng cho các cá nhân đã có nhiều thành tích nổi bật trong năm học vừa qua. Ban giáo lý phát thưởng cho 25 em; trong đó có 09 giải ba, 08 giải hai và 08 giải nhất (Có danh sách kèm theo).

Em Phêrô Nguyễn Đức Hoài (Lớp Xưng tội rước lễ 2) đại diện cho các em thiếu niên dâng lời tri ân lên quý Cha, quý Sơ, quý vị ân nhân: “...Những tháng năm tuổi trẻ cũng là khoảng thời gian quý giá để chúng con ý thức và nghiệm ra rằng: Đời sống không thể triển nở nếu thiếu vắng Thiên Chúa và những ân cần của quý vị. Đây cũng là lúc chúng con đứng trước những cơ hội để định hướng cuộc đời mình vào việc phục vụ Thiên Chúa và mọi người, nhờ đó góp phần vào việc xây dựng một thế giới thấm nhuần tinh thần Kitô giáo và nhân đạo hơn. Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con có đủ sự khôn ngoan để có sự lựa chọn thật đúng đắn trước những thử thách cam go của cuộc sống hôm nay, để chúng con nỗ lực hơn nữa trong đời sống đức tin, học hỏi lời Chúa, để trở nên những hạt giống tốt sinh hoa kết trái giữa lòng Giáo hội… Nguyện xin Chúa luôn chúc phúc và ban ơn lành xuống trên quý Cha, quý Sơ, quý anh chị GLV và toàn thể phụ huynh của chúng con...” Các em cũng đã tặng quý Cha, quý Sơ, Ban Thường vụ HĐGX và anh chị GLV những bó hoa tươi biểu lộ lòng biết ơn.

Đại diện cho các bậc phụ huynh trong giáo xứ đã cảm ơn quý Cha, quý Sơ, Ban Thường vụ HĐGX và các anh chị GLV đã quan tâm, tạo điều kiện chăm sóc và quan tâm, vất vả dạy dỗ con em trong năm học giáo lý vừa qua...

Cha Quản xứ Antôn Vũ Thanh Lịch, người luôn quan tâm, chú trọng đến công tác giáo dục, học tập đức tin của thiếu nhi Dũng Lạc, Ngài đã nhận xét về năm học giáo lý vừa qua và ban huấn từ: “…Cha muốn chúng con cùng tham gia học giáo lý chuyên chăm, để biết vận dụng những kiến thức về giáo lý về Đạo của chúng ta mà vận dụng vào cuộc sống hàng ngày, đó là HỌC ĐẠO, SỐNG ĐẠO và SÙNG ĐẠO, chúng con biết học hỏi lời Chúa, và vận dụng vào những việc nhỏ hàng ngày, để các con sẽ trở nên những hạt giống tốt sinh hoa kết trái giữa lòng Giáo hội, để xây dựng Giáo hội của Chúa ngày một vững bền...”

Lời huấn từ của Cha Antôn như cho các em thêm một động lực mới chuẩn bị cho một năm học giáo lý sẽ trổ đầy hoa trái tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.
Thánh lễ tạ ơn Tổng kết năm học giáo lý được cử hành long trọng với sự sốt sắng tham dự của các em thiếu nhi, anh chị em GLV, quý vị phụ huynh cùng cộng đoàn.

Chương trình ngày tổng kết năm học giáo lý vẫn chưa kết thúc. Sau Thánh lễ, các em có một khoảng thời gian vui chơi để “xả xì chét” với những trò chơi vừa mới vừa lạ... Thật là thả ga nhé! các em cùng vui chơi hết mình tinh thần tập thể, tinh thần đồng đội thật cao. Các em được phụ huynh đón về vào lúc 15g cùng ngày.

Qua cuộc vui chơi mà các anh chị GLV đã kỳ công chuẩn bị nhằm giúp cho các em có tinh thần hiệp nhất, chia sẻ và yêu thương... ngay trong khi vui chơi. Cũng qua bữa tiệc đứng, là cách mà phụ huynh muốn giúp cho các em cách ứng xử trong xã hội hòa nhập hiện tại ngày nay. Quý Cha, quý anh chị GLV và phụ huynh đã hướng dẫn các em từ cách lấy thức ăn vừa phải không để thừa, cách ăn như thế nào, cách nhường người khác khi lấy thức ăn... Từ đó các em cũng học được những nét nhân văn ngay trong cách ăn cũng như cách vui chơi.

Đây chính là cái được lớn nhất của những người làm công việc giáo dục. Hy vọng tình yêu Thiên Chúa sẽ lớn dần trong các con, Lời Ngài sẽ là ánh sáng soi đường cho các con trên con đường đời đầy những thử thách và cám dỗ. Xin cho các con trở nên vững tin trong tình yêu Chúa.

 








 
Ngọc Minh
Hình ảnh Sinh hoạt
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...