GX Thánh Tâm - Đêm Hoan Ca Giáng Sinh


Giáo xứ Thánh Tâm- Đêm Hoan Ca Giáng Sinh
Chủ đề: “Đất Với Trời Xe Chữ Đồng”



Trong niềm vui đón mừng Chúa Giáng Sinh 2019, Giáo xứ Thánh Tâm nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột đã tổ chức đêm Hoan ca Giáng sinh vào lúc 19g30 thứ hai 23.12.2019 tại sân nhà thờ trước núi đá Đức Mẹ. Đến tham dự có Cha Chính xứ Giuse Trịnh Văn Hân, Cha Phó xứ Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh, quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Lúc Hài nhi Giêsu mở mắt chào đời trên cánh đồng Bethlehem, Thiên Chúa sai các Thiên Thần đến báo tin cho các mục đồng nơi đó. Và ca đoàn các Thiên Thần hát ca mừng Thiên Chúa: “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, bình an dưới đất cho người Chúa thương.”

Nhịp cầu từ trời cao bắc nối với trần gian là trả lại cho con người nhân phẩm nguyên thủy: vừa là người từ đất bụi tạo thành và đồng thời vừa thuộc về sự thánh thiêng trên trời. Và cũng với biến cố thánh thiêng này, cuộc gặp gỡ trời và đất, Thiên Chúa và con người trần thế đạt tới mức sâu thẳm chan chứa tình yêu thương. Qua gặp gỡ giữa Thiên Chúa và trần gian, đời sống con người được thay đổi: ơn tha thứ và bình an cho tâm hồn. Vẻ đẹp trong sáng tâm hồn con người là hình ảnh Thiên Chúa được phục hồi.

“Đêm thánh vô cùng
Giây phút tưng bừng
Đất với trời xe chữ đồng….”

Sự giao duyên của trời đất. Đêm rất thánh, đêm của hồng ân, đêm của sự giao hòa nhân loại với Đấng tạo dựng vũ trụ và giữa anh em với nhau. Là cuộc gặp gỡ giữa Đấng ban phát tình thương và người đón nhận tình thương, nét hội ngộ của tình trời, lòng người… Vâng! “ĐẤT VỚI TRỜI XE CHỮ ĐỒNG” đó cũng chính là chủ đề mà Cha Chính xứ khởi xướng cùng với ban tổ chức muốn giới thiệu trong đêm hoan ca hôm nay.

Chương trình gồm Hai phần chính: Hoan ca Giáng Sinh & Phút lắng đọng Giáng Sinh với 9 tiết mục đã chuẩn bị rất công phu được mọi thành phần trong giáo xứ tham gia: các Dòng tu, Ca đoàn, các em trường khuyết tật Vi Nhân Phaolô, nhà lưu trú Têrêxa, Cộng đoàn Thanh Tuyển NVHB, những bài thánh ca Giáng sinh, những bài hát và vũ điệu truyền thống dân tộc hay cả những điệu nhảy hiện đại cũng được thể hiện. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên có sự cộng tác tham gia của bốn Giáo khu trong Giáo xứ đã cống hiến đầy nhiệt huyết hăng say, truyền nguồn cảm hứng đến cho người xem một không khí rộn ràng chan hòa hân hoan nơi cộng đoàn dân Chúa nói lên niềm vui thật sự của người giáo dân trong đêm Giáng Sinh.

Hòa cùng với niềm vui Mừng Con Chúa Giáng Sinh làm người đêm nay, cũng như Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, mỗi người chúng ta cũng được mời gọi cộng tác vào chương trình của Thiên Chúa trong sứ vụ loan báo Tin Mừng này. Giờ đây, chúng ta cùng hân hoan ra đi gieo hạt giống lời Chúa khắp mọi nơi, đi gieo mầm tin yêu hạnh phúc giữa cuộc đời này.

Chương trình Đêm hoan Ca Giáng Sinh được khép lại với nghi thức ban phép lành của Cha Chính xứ. Cộng đoàn dân Chúa cùng đồng thanh bài hát Đêm Thánh Vô Cùng. Cha Chính xứ kính chúc Quý tu sĩ nam nữ, Quý ban ngành, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa một lễ Giáng Sinh an vui, tràn đầy hồng phúc và một năm mới an khang, thịnh vượng.

 






















THANH CAO
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...