GX Thánh Tâm- Thánh Lễ Tất Niên


Giáo Xứ Thánh Tâm: Thánh Lễ Tất Niên - Tạ Ơn Thiên Chúa

 
Sống tâm tình tri ân. Cánh cửa thời gian của năm Kỷ Hợi từ từ khép lại. Thời gian của năm Canh Tý 2020 đang được hé mở dần với thời khắc thật linh thiêng, thời khắc giao mùa, Đông tàn, Xuân sang. Giữa những thời khắc chuyển giao đầy xao động ấy, người tín hữu cần nhìn lại quá khứ trong lời tạ ơn.

Với tâm tình trên, Cộng đoàn giáo dân giáo xứ Thánh Tâm đã quy tụ về thánh đường để tham dự Thánh lễ Tất niên, để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho chúng ta trong suốt một năm qua.

Thánh lễ được cử hành lúc 19g30 ngày 24.01.2020. Thánh lễ trọng thể do Cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Hân chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Antôn Trần Bửu Phùng người con của Giáo xứ Thánh Tâm ở xa quê hương nay trở về cùng hiệp thông với cộng đoàn.

Ngỏ lời với cộng đoàn trước Thánh lễ, Cha chính xứ mời gọi cộng đoàn trong những ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi, hãy nhìn lại đời sống mình, để thành tâm xin lỗi Chúa vì biết bao chúng ta có thái độ vô ơn, khước từ Chúa và lỗi đức bác ái với tha nhân.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha chính xứ diễn giải: mọi người hãy luôn sống tâm tình “tri ân và đền tạ”. Tuy nhiên, quanh ta với biết bao thăng trầm. Nào là phải gặp khó khăn trong công việc làm ăn, những nỗi đau bệnh tật suy yếu về thể xác cũng như tinh thần, thậm chí có gia đình còn mất đi người thân... bao nhiêu niềm vui nỗi buồn cứ đan xen vào nhau. Nếu nhìn bằng đôi mắt đức tin, chúng ta sẽ thấy rõ “Khi Thiên Chúa đóng cửa chính, thì ở đâu đó trong gian nhà, Ngài luôn mở một cánh cửa sổ”. Quả thật, từng biến cố xảy đến trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, luôn có sự hiện diện của Chúa, Ngài đã âm thầm chở che.

Để kết thúc chia sẻ, Cha Giuse mời Cộng đoàn cùng với ca đoàn hát lên bài ca TÁN TỤNG HỒNG ÂN hãy luôn sống tâm tình tri ân và cảm tạ để xin Chúa giúp chúng ta tiếp tục tiến bước trên cuộc hành trình theo Chúa. Chúng ta hãy phó thác đường đời cho Chúa, để Ngài dẫn chúng ta đi.”

Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la. Xin dâng lời cảm mến, hòa theo tiếng hát dâng lên. Đôi bàn tay Chúa nâng đỡ con, xin dâng lời cảm tạ. Cho đời con vững một niềm tin, xin dâng lời cảm mến... Con (i) ca ngợi lòng thương xót Chúa muôn muôn đời…

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g30. Mọi người ra về với lời cầu chúc cho mọi thành viên trong giáo xứ luôn sống gắn bó, yêu thương nhau, góp phần xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn tình thương, hiệp Nhất. Thiên Chúa là nguồn mạch mọi ơn phúc, từng ngày sống của mỗi người chúng con đều nhận lãnh muôn ân huệ lớn lao từ Chúa. Xin cho chúng con biết thành tâm thống hối tội lỗi, và biến đổi cuộc đời mình thành một chuỗi ngày cảm tạ tri ân. 

 

 





 
THANH CAO
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...