GX THÁNH TÂM: Mừng kính Thánh Giuse,...


GIÁO XỨ THÁNH TÂM: Mừng kính Thánh Giuse,
Bổn mạng Cha Quản xứ và Ban Nhạc Đoàn



Hòa cùng niềm hân hoan của toàn thể Hội Thánh, vào lúc 05g00 ngày 19/3/2019, Cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Hân cùng quý Cha Phó xứ, quý tu sĩ và đông đảo các tín hữu đã quy tụ tại nhà thờ Giáo xứ, dâng thánh lễ trọng thể kính thánh Giuse, bổn mạng Cha Quản xứ và Ban Nhạc Đoàn Giáo xứ Thánh Tâm.

Mở đầu thánh lễ, Cha Chủ tế nêu bật vai trò quan trọng của Thánh Giuse là người công chính. Hai chữ Công Chính đã nói lên đầy đủ niềm tin và sự thánh thiện của thánh nhân. Người công chính là người tuân thủ lề luật Thiên Chúa cách khiêm nhường, chân thành, thánh Giuse là quan thầy của Giáo Hội. Sắc chỉ của Đức Piô IX ngày 08/12/1870 đã tôn nhận thánh Giuse làm bổn mạng của Giáo Hội toàn cầu. Nhân dịp này, thay mặt cho Quý Cha trong Giáo xứ xin được chia vui đến Ban Nhạc Đoàn, Quý Ông, quý Anh nhận Thánh Giuse là đấng bảo trợ. Cúi xin Thánh cả Giuse cầu bầu cùng Chúa ban cho quý vị luôn tìm được niềm vui hạnh phúc trong cuộc sống yêu thương nơi trần thế.
 
Trong phần bài giảng, Cha chính xứ đã nhấn mạnh tới tâm thái tĩnh lặng nơi Thánh Giuse trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Qua câu chuyện bức tâm thư của một Linh Mục, mừng kính trọng thể trước hết vì thánh Giuse là Bổn mạng, Ý thức mình là gia trưởng trong Giáo xứ, tôi học được nhiều điều nơi thánh Giuse và muốn chia sẻ những điều đó với cộng đoàn và những người đứng đầu một gia đình với đức tính khiêm hạ. Ngài luôn biết lắng nghe lời của Thiên Chúa, là tấm gương vâng phục và trung thành phục vụ chương trình cứu độ. Không chỉ lắng nghe Thiên Chúa mà còn biết lắng nghe nhau, lắng nghe những nhu cầu của anh em đồng loại. Không chỉ lắng nghe bằng khối óc, nhưng còn bằng con tim, bằng ánh mắt…

Phần kết thúc bài chia sẻ, Ngài mời gọi các tín hữu hãy biết gạt bỏ những náo động bên ngoài, hãy đi tìm gặp sự kết hợp với Thiên Chúa. Bởi vì, chỉ ở đó họ mới có thể lắng nghe được ý Chúa, mới đón nhận được sứ mạng mà Thiên Chúa muốn trao cho họ trong thế giới, trong Giáo xứ và trong gia đình của mình.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đại diện cộng đoàn dân Chúa có lời chúc mừng đến Cha Quản xứ và Ban Nhạc Đoàn.

Cùng với Thánh Cả Giuse, mỗi người chúng ta đã được mời gọi để cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Xin cho mỗi người chúng ta được noi gương Ngài để đổi mới cuộc đời mình trong mùa Chay thánh này. Xin cho chúng ta được biết tìm về ý nghĩa đích thực của cuộc sống, có những việc âm thầm không ai biết đến nhưng Thiên Chúa vẫn thấy và chỉ cần Thiên Chúa thấy là đủ. Những lúc tâm hồn băn khoăn xao xuyến vì không tìm được giải pháp cho những vấn đề trước mắt, thì xin cho chúng ta luôn bắt chước Thánh Giuse và xác tín rằng Thiên Chúa sẽ giải đáp bởi vì Ngài luôn trông thấy những nhu cầu của chúng ta và Ngài luôn yêu thương săn sóc.

 










THANH CAO
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...