GX Thánh Tâm: quà tết cho người nghèo


Ban Caritas giáo xứ Thánh Tâm chia sẻ quà tết với người nghèo

Có một nghèo không biết tết
Mang lì chiếc áo độ thu tàn
(Chế Lan Viên)

Ngay tại thành phố Buôn Ma Thuột có rất nhiều “người nghèo không biết tết”. Họ là những người già neo đơn, những người tàn tật, những trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, v.v… Từng cơn gió lạnh cuối đông vô tình làm cho họ càng nghèo thêm, xác xơ, tơi tả. Tết đến, Xuân về mang niềm vui đến cho muôn người, nhưng họ nào có cảm nhận được niềm vui ấy!

Đồng cảm với người nghèo, vào lúc 09g30 ngày 30.01.2018, (14 tháng Chạp, AL), tại hội trường giáo xứ Thánh Tâm, Ban Caritas tổ chức buổi gặp gỡ cuối năm với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo. Buổi gặp mặt có sự hiện diện của Đức Ông Đa Minh Hà Duy Khâm, Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin GP.BMT, Cha Quản xứ, Quý Cha phó, Quý Sơ, Quý chức HĐGX, Ban Caritas và gần 200 khách mời là những cụ ông, cụ bà, anh chị em, các cháu nhỏ - hiện thân của Đức Kitô.

Buổi gặp gỡ hôm nay, mọi người được giao lưu, được thưởng thức văn nghệ tự biên tự diễn khá sôi nổi qua những giọng ca “đi cùng năm tháng” của các cụ cao niên, những giọng ca trữ tình đầy cảm xúc của các anh chị khuyết tật, giọng ca “vàng” của Cha quản xứ, đặc biệt là vũ khúc “Bài ca phục vụ” của Ban Caritas.

Buổi gặp gỡ hôm nay, những tâm tư, tình cảm được chia sẻ cùng nhau trong yêu thương, trong tình nhân loại, trong tình anh chị em con một Cha trên trời. 200 phần quà tết và phong bao lì xì được Đức Ông và quý Cha quản xứ ân cần trao tận tay từng người. Tất cả mọi người trong hội trường đều vui mừng nắm tay nhau tạ ơn Chúa vì một buổi gặp gỡ thật vui, no thỏa tình Chúa, đậm tình anh em. Trước khi chia tay, mọi người cầu chúc cho nhau một Mùa Xuân An Lành, Hạnh Phúc, một cái tết thật vui, thật đầm ấm.

Vũ Đình Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...