GX Thánh Tâm: Quà Tết Cho Người Nghèo

Tham dự buổi trao quà có sự hiện diện Cha chánh xứ Giuse Trịnh văn Hân, Cha phó xứ Vinh Sơn, Thầy xứ, quý Sơ dòng NVHB, Ban thường vụ HĐGX, quý thành viên ban Bác ái xã hội
Giáo xứ Thánh Tâm: Trao Quà Tết Cho Người Nghèo

 
Tiết trời năm nay vẫn còn se lạnh, khuôn viên nhà thờ Chính Toà đã trang hoàng rực rỡ những cây mai, hoa đào khoe sắc, những chiếc đèn lồng được treo chung quanh nhà thờ tạo khung cảnh mùa xuân đón chào một năm mới. Ban Caritas giáo xứ Thánh Tâm cũng đang tất bật, bận rộn tổ chức buổi họp mặt trao quà Tết cho các gia đình gặp khó khăn trong và ngoài giáo xứ không phân biệt tôn giáo.
 
Đây là một truyền thống tốt đẹp, được sự cổ vũ và đồng thuận của Cha chánh xứ. Ban Caritas Giáo xứ Thánh Tâm cũng được sự hỗ trợ đóng góp của Cộng đoàn giáo dân mỗi năm một lần vào ngày Chúa nhật đầu tháng chạp. Bên cạnh đó cùng với sự đóng góp của những nhà hảo tâm, ân nhân chung tay giúp đỡ cho những gia đình khó khăn được một mùa xuân đầm ấm, có được những món quà đầy ý nghĩa.
 
Mong muốn được góp phần tạo nên ngày tết ấm áp, chia sẻ với mọi người là một việc làm mà 12 năm qua Ban Bác ái xã hội Caritas Giáo xứ đã thực hiện mỗi khi tết đến xuân về.
 
Buổi họp mặt năm nay được tổ chức tại hội trường giáo xứ Thánh Tâm vào lúc 9g00 ngày 30-01-2021 (nhằm ngày 18/12 âm lịch). Ngay từ sáng sớm chưa đến 8g00 sáng, tại sân nhà thờ đã có nhiều người lần lượt đến vào trong hội trường. Các hàng ghế xếp sẵn đã chật kín, không còn chỗ trống.
 
Tham dự buổi trao quà có sự hiện diện Cha chánh xứ Giuse Trịnh văn Hân, Cha phó xứ Vinh Sơn, Thầy xứ, quý Sơ dòng NVHB, Ban thường vụ HĐGX, quý thành viên ban Bác ái xã hội và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Trong không khí tươi vui, đầm ấm yêu thương, Cha Chánh xứ đã chia sẻ: Nhìn lại một năm qua, chắc chắn Thiên Chúa ban cho chúng ta nhiều hồng ân của Chúa, cho nên mỗi người cũng phải có bổn phận và trách nhiệm chia sẻ niềm vui ân huệ Chúa ban cho những người khác. Chia sẻ chút vật chất này là chia sẻ niềm vui, là ân huệ Chúa ban với anh chị em còn thiếu may mắn hơn mình. Đó cũng là cách thể hiện tình liên đới và thực hiện đức bác ái.
 
Sau những giờ phút sinh hoạt sôi động, với số lượng gồm 300 phần quà nghĩa tình đã được chuẩn bị sẵn, quý Cha và quý Sơ cùng các thành viên Bác ái Xã hội đã trao tận tay cho quý bà con nghèo, những người khuyết tật, những người sống lang thang không nhà,... Riêng những người già yếu, bệnh tật không thể đến nhận quà, Anh chị em trong Ban Bác ái Xã hội đã phân nhiệm từng người đưa đến tận nhà.
 
Kế đến là tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn nhau. Cụ ông Trần Quang Khải năm nay 80 tuổi thuộc Giáo họ Duy Linh đã đại diện những gia đình nghèo được giúp đỡ nói lên những lời giản dị, mộc mạc: Trước hết cám ơn Thiên Chúa, quý Cha cùng quý Ban Bác ái Xã hội đã cho tôi và mọi người hiện diện nơi đây có được mùa xuân vui vẻ với mọi người.
 
Sau cùng, thay mặt bà con, ông Trưởng ban Caritas giáo xứ Thánh Tâm xin cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng quý báu của Cha chánh xứ, Cha phó xứ, quý chức và quý vị
Ân nhân đã giúp cho bà con nghèo khó quên đi những nhọc nhằn, được cảm thấy ấm lòng trước sự chia sẻ của cộng đoàn Giáo xứ Thánh Tâm - Nhà thờ Chính Toà Ban Mê Thuột.
 
Buổi trao quà tết kết thúc lúc 10g00 cùng ngày. Cầu mong ngày càng có nhiều tấm lòng rộng mở, gắn kết yêu thương với mọi người để tình thương yêu của Chúa Kitô được lan tỏa khắp nơi.


 








Ban Caritas Thánh Tâm
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...