GX THÁNH TÂM: Thánh lễ Ban Bí tích Khai Tâm


GIÁO XỨ THÁNH TÂM: Thánh lễ Ban Bí tích Khai Tâm

 
Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa
Vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả
Danh Người thật chí thánh chí tôn
 
Hôm nay mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức (11-02) là ngày toàn thể Giáo hội tưởng nhớ biến cố Đức Trinh Nữ Maria Vô nhiễm nguyên tội đã hiện ra với chị Becnadet ở hang đá Lộ Đức. Tại nhà thờ Giáo xứ Thánh Tâm đã cử hành nghi thức Rửa Tội cho 09 anh chị Dự tòng được lãnh nhận bí tích Rửa Tội, lãnh nhận bí tích Thêm Sức để trở thành người Kitô hữu trong những ngày đầu năm mới Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g30 do Cha Phó xứ Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh chủ tế.

Mở đầu nghi thức là phần tiếp nhận dự tòng. Cha chủ tế cùng cộng đoàn phụng vụ đã rước các anh chị em dự tòng từ cuối tiền sảnh nhà thờ vào thánh đường.

Đầu lễ, Cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các anh chị dự tòng được nhiều hồng ân và luôn biết đặt trọn niềm tin của mình vào quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Sau phần công bố Lời Chúa, cha chủ sự có đôi lời nhắn nhủ các anh chị dự tòng về ý nghĩa quan trọng của việc lãnh nhận các bí tích Khai tâm Kitô giáo.

Tiếp theo là nghi thức ban bí tích Thánh Tẩy. Các anh chị dự tòng được xức dầu dự tòng trên hai tay, đổ nước Rửa tội trên đầu và xức dầu thánh trên trán. Kế tiếp, các tân tòng lãnh nhận bí tích Thêm Sức để được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần sẽ ban thêm sức mạnh cho họ trong đức tin, được ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, lòng can đảm và biết kính sợ Thiên Chúa. Các nghi thức đã được cử hành một cách trang trọng, làm toát lên ý nghĩa và giá trị thánh thiêng của từng bí tích.

Sau khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức, các anh chị tân tòng cùng với cộng đoàn tham dự phần phụng vụ thánh thể kính Đức Mẹ Lộ Đức.

Trong phần hiệp lễ, các anh chị tân tòng lần đầu tiên được rước Mình Máu Chúa Kitô, được kết hiệp với Chúa, để từ đây bí tích Thánh Thể sẽ trở nên nguồn suối nuôi dưỡng đời sống Kitô hữu của họ.

Cuối lễ, đại diện các anh chị tân tòng cảm ơn Cha chính xứ, quý Cha, quý Soeurs, quý Ban TV/HĐGX và cách riêng đến Soeur Elizabet Lê Thị Hường, dòng Đức Maria NVHB đã giảng dạy, hướng dẫn, cầu nguyện và giúp đỡ để anh chị em có được niềm vui hạnh phúc hôm nay. Các anh chị tân tòng giờ đây đã trở nên con người mới, được gia nhập vào Hội Thánh Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cha chủ tế, quý Soeurs, gia đình các anh chị Tân tòng cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm cung thánh.

 








 THANH CAO
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...