GX Thánh Tâm: Thánh lễ Cầu cho Ơn Thiên Triệu


Giáo xứ Thánh Tâm: Thánh lễ Cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu


Ngày 12.5.2019, Chúa nhật IV sau lễ Phục Sinh, cũng gọi là Chúa nhật “Chúa Chiên Lành”, Ngày Thế Giới cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 56, với chủ đề: Can đảm chấp nhận liều vì lời hứa của Thiên Chúa”. Trong Sứ Điệp, ĐTC Phanxicô kêu gọi các bạn trẻ đừng giả điếc đối với tiếng gọi của Chúa, đừng thối lui khi Chúa kêu gọi và hãy chấp nhận liều mạng đáp lại tiếng Chúa gọi.

Tại Nhà thờ Chính Tòa, trong Thánh lễ vào lúc 8g30 dành riêng cho các em Thanh Thiếu Niên, Cha Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh trình bày cho cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu qua phương pháp trắc nghiệm các em thiếu nhi về những con số:

- dân số trên thế giới hiện nay: ước tính khoảng 7,7 tỉ người

- số tín hữu Công giáo trên thế giới hiện nay: vào khoảng 1,2 tỉ người

- dân số Việt Nam hiện nay: có khoảng 97 triệu người

- số tín hữu Công giáo Việt Nam hiện nay: khoảng 7 triệu người

- số tín hữu Công giáo tại Giáo phận Ban Mê Thuột hiện nay có 440.000 người.

Nhìn qua những con số, chúng ta nhận thấy cánh đồng truyền giáo thật bao la, rộng lớn. Vì thế, việc cầu nguyện cho ơn gọi linh mục, tu sĩ là rất khẩn thiết.

Sau bài chia sẻ của Cha Vinh Sơn, Nhóm “Tông Đồ Nhỏ” Giáo xứ Thánh Tâm giới thiệu cho cộng đoàn phụng vụ, đặc biệt là các bạn trẻ và các em thiếu nhi đôi nét về trang phục và về linh đạo của một số Dòng Tu đang mục vụ trong Giáo phận:
 

Hình ảnh Đức Thánh Cha

 

Hình ảnh Đức Hồng Y
 

Hình ảnh Đức Giám mục


Hình ảnh quý linh mục phục vụ tại các Giáo xứ


 
Hình ảnh quý nữ tu Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình

 
Hình ảnh quý nữ tu Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn
 

Hình ảnh quý nữ tu Dòng Thánh Phaolô

 
Hình ảnh quý Thầy Dòng Phanxicô
 

Hình ảnh quý nữ tu Dòng Xitô

 
Hình ảnh quý nữ tu Dòng Carmel

 
Hình ảnh quý nữ tu Dòng Đa Minh

Nhóm “Tông Đồ Nhỏ” Giáo xứ Thánh Tâm là một nhóm thanh thiếu nhi thiện chí trong giáo xứ, ngoài việc học hỏi Thánh Kinh vào những ngày Chúa Nhật, các em còn tham gia các sinh hoạt bác ái xã hội, được rèn luyện kỹ năng hy sinh phục vụ và sống khiêm nhu theo tinh thần Đức Kitô tại gia đình và nơi học đường.

Nhân Ngày Thế Giới lần thứ 56 cầu nguyện cho Ơn Gọi, các em cũng được Cha phó Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh hướng dẫn học hỏi về chủ đề:Can đảm chấp nhận liều vì lời hứa của Thiên Chúa”, như ĐTC Phanxicô đã nói: Không có niềm vui nào lớn hơn là chấp nhận liều mạng vì Chúa! Đặc biệt với các bạn là những người trẻ, tôi muốn nói: các bạn đừng điếc đối với tiếng Chúa gọi! Nếu Chúa gọi các bạn đi theo con đường này, các bạn đừng rút mái chèo lên thuyền, nhưng hãy tín thác vào Chúa. Các bạn đừng để mình bị lây sự sợ hãi làm các bạn tê liệt đứng trước những đỉnh cao mà Chúa đề nghị với các bạn. Hãy luôn nhớ rằng, với những người bỏ lưới, bỏ thuyền để theo Chúa, Ngài hứa cho họ niềm vui của một cuộc sống mới, làm cho tâm hồn được đầy tràn và Chúa linh hoạt hành trình của họ”.

 









 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...