Hoa Dâng Mẹ Trong Cơn Đại Dịch

Lúc 8g30 sáng hôm nay Chúa nhật IV Phục Sinh, ngày 03.05.2020 (Chúa nhật Chúa Chiên Lành), giáo xứ Dũng Lạc đã tổ chức phát 230 phần quà,
Hoa Dâng Mẹ Trong Cơn Đại Dịch Covid – 19

 
Trong cơn đại dịch đang hoành hành trên toàn thế giới, yêu thương nhau thì phải cách xa nhau, xa Chúa và xa cả Mẹ. Mặc dù Việt Nam sau những ngày phải cách ly và phòng chống Virus Corona, nay hầu như đã đẩy lùi được con ôn dịch, nên đã được giãn cách một chút. Tuy vậy, Tháng Hoa năm nay, không có ngày khai mạc rộn ràng như hàng năm mà là những đóa hoa lòng của từng người con thảo âm thầm dâng Mẹ từ mỗi tín hữu ngay nơi từng gia đình. Xin Mẹ vui nhận tấm lòng của chúng con.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, chủ tịch hội đồng Giám mục Việt Nam, cùng với nhiều giáo xứ và các đoàn thể, các tổ chức trong Giáo phận Ban Mê Thuột.

Lúc 8g30 sáng hôm nay Chúa nhật IV Phục Sinh, ngày 03.05.2020 (Chúa nhật Chúa Chiên Lành), giáo xứ Dũng Lạc đã tổ chức phát 230 phần quà, mỗi phần là 5kg gạo cho những người đã chịu ảnh hưởng trực tiếp do cơn đại dịch corona Vũ Hán gây ra, đó là những anh chị em đồng bào dân tộc thuộc hai buôn Păn Lăm và buôn Côsia, những người chạy xe ôm, bán vé số… Một nghỉa cử, một CÁCH BẺ BÁNH: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” và cũng là một cách “Tìm an ủi người hơn được người ủi an” như lời Kinh Hòa Bình.

Sự chia sẻ này - Theo lời Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch chính là: “Lời tri ân của Giáo xứ Dũng Lạc đến các ân nhân xa gần đã chia sẻ, chung tay để xây dựng nhà giáo lý của giáo xứ. . .”

Mẹ ơi! Trong cơn đại dịch này, chắc Mẹ cảm nhận nỗi đau của con người phải chống chọi với dịch bệnh, vì yêu cầu của xã hội phải cách ly nhau hằng mong cho sự bình an cho cả cộng đoàn nhưng phải qua lời của Mẹ và sự chở che của Mẹ cho đoàn con. Chúng con xin dâng lên Mẹ đóa hoa tươi thắm được lớn lên trong tình yêu thương và chia sẻ cho nhau trong cơn bĩ cực này thay cho lễ dâng Hoa lên Mẹ như mọi khi. Chúng con ra về trong tiếng hát Kinh Hòa Bình vang lên để đưa chân mọi người mà khóe mắt ngân ngấn... Xin Mẹ chuyển lời cầu bầu cùng Chúa giúp chúng con sớm đẩy lùi cơn đại dịch trên thế giới, xin ban cho chúng con ơn an bình.

 




Ngọc Minh
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...