Hội Hiền Mẫu Giáo Xứ Dũng Lạc Mừng Bổn Mạng


Hội Hiền Mẫu Giáo Xứ Dũng Lạc Mừng Bổn Mạng


Cho dù trời mưa, nhưng các Mẹ đã tề tựu về ngôi nhà chung đầy đủ tham dự Thánh lễ. Chiều ngày 17/09/2018 vào lúc 17h30, Thánh lễ mừng bổn mạng Hội Hiền Mẫu của Giáo xứ Dũng Lạc đã long trọng cử hành tại thánh đường của giáo xứ với sự sốt sắng của các Bà, các Mẹ, các Chị trong Giáo xứ, các giáo xứ và giáo họ bạn cùng về dự.

Đoàn rước long trọng tiến vào Thánh đường trong tiếng hát thánh thót của ca đoàn.

Trong Thánh lễ, sau khi chia sẻ bài Tin Mừng: (Lc 2, 33 – 35), Cha chủ tế Antôn cũng đã giải thích cho hội các Bà Mẹ Công Giáo hiểu về Đức Mẹ sầu bi, giúp các mẹ hiểu rõ hơn, không phải như lâu nay nhiều Mẹ, Chị hiểu “Đức Mẹ sầu bi” là sự buồn khổ, sầu thảm… Cha nhấn mạnh về nỗi đau của Mẹ khi chứng kiến con mình bị đóng đinh trên Thập giá, nhưng Mẹ đã cùng vác Thánh giá với Ngài…; Cha chia sẻ: “Xin cho Mẹ luôn đồng hành cùng Các Bà Mẹ Công Giáo, các Mẹ cũng hãy biết cùng vác Thập giá của mình cùng Mẹ. Xin Mẹ ban cho các chị có đủ sức mạnh để vượt qua những nỗi đau hàng ngày đè nặng trên đôi vai gầy cùa các bà Mẹ, cho các Mẹ hoàn thành bổn phận và trách nhiệm của mình trong mỗi gia đình nhỏ của mình cũng như những trách nhiệm của mình trong từng Giáo họ, Giáo xứ và trong Giáo phận…”

Ban điều hành mới của Hội Hiền Mẫu cũng đã ra mắt, nhận nhiệm vụ của mình. Các chị trong BĐH tuyên hứa trước Chúa, trước Cha và cộng đoàn: “…chúng con xin hứa mang hết sức mọn của mình để hoàn thành sứ mạng mà Chúa trao phó, để xây dựng Hội ngày một thăng tiến”. Sau lời tuyên hứa của BĐH mới, các hội viên đã hân hoan đón nhận huy hiệu của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Cha xứ cũng đã chúc mừng các chị trong BĐH mới, chúc Hội Hiền Mẫu của Giáo xứ ngày một phát triển cả về số lượng cũng như hoạt động của Hội có chất lượng phong phú hơn…

Chị Anna Trần Thúy Quỳnh, tân hội trưởng, thay mặt các bà mẹ công giáo của Giáo xứ Dũng Lạc cám ơn quý Cha, quý Sơ, Ban Thường vụ HĐGX, Hội huynh trưởng và các đoàn thể trong giáo xứ đã quan tâm, giúp đỡ để có Thánh lễ mừng bổn mạng của Hội một cách long trọng, cũng như sự nhiệt tình của các bà Mẹ các Giáo xứ, Giáo họ bạn đã nhiệt tình tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng Hội Hiền Mẫu Giáo xứ Dũng Lạc…

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng tay nắm tay nhau cùng múa hát XIN TIN YÊU đã nói lên tất cả. Đó là điều mà các Bà, các Mẹ, các chị em Công giáo muốn thay cho những lời muốn nói.

Xin tin yêu vào nơi Đức Kitô 
Xin tin yêu vào nơi Đức Kitô 
Không ai tách lìa chúng tôi khỏi tình Chúa Kitô.
Không ai tách lìa chúng tôi.
Xin tin yêu vào nơi Ngài là Đức Kitô 
Là tình yêu cao vời khôn ví.
Bao gian nan vẫn trung kiên 
Bao truân chuyên trọn nỗi niềm 
Tựa thấy Đấng vô hình. 
Trọn một niềm, một niềm tin yêu 
Dẫu rằng đời là đời cô liêu 
Xin tin yêu vào nơi Ngài.

 






 
 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...