Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại Giáo xứ Dũng Lạc


Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại Giáo xứ Dũng Lạc
NIỀM VUI PHỤC SINH


Đêm nay, 20 tháng 04 năm 2019, cùng với Giáo hội toàn cầu canh thức Phục sinh mừng Chúa đã từ cõi chết sống lại. Người đã chiến thắng tử thần trong vinh quang chiến thắng.

Vào lúc 20g, tại Nhà thờ giáo xứ Dũng Lạc, Cha Antôn Vũ Thanh Lịch cử hành Thánh lễ Vọng Phục Sinh với sự tham gia của hàng ngàn giáo dân trong cũng như ngoài xứ.

Mở đầu Thánh lễ là nghi thức thắp Nến Phục Sinh. Bóng tối bao trùm, cả nhà thờ thinh lặng. Cha Antôn làm phép lửa và thắp Nến Phục Sinh. Ánh sáng bừng lên, chính Ngài là Ánh sáng cho cả thế gian, Ánh sáng xua tan đi mọi tội lỗi của loài người. Nến Phục Sinh được cung nghinh vào Thánh đường và thắp lên dần lan tỏa đến mọi người. Ánh sáng Chúa Kitô đã thắp sáng cả cộng đoàn, thắp sáng tâm hồn mỗi người và biến đổi mỗi người tín hữu. Cha Vinh Sơn Ferrier Phạm Tiến Duẩn công bố bài Tin Mừng Phục Sinh, ca ngợi Mầu nhiệm Vượt qua của Đức Giêsu Kitô đã đem lại ơn cứu cuộc cho toàn thể vũ trụ và nhân loại.

Sau đó Cha Antôn mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng tham dự đêm canh thức vượt qua, Vọng Phục Sinh.


Với các bài đọc, giúp mọi người một lần nữa cùng nhìn lại một cách khái quát về về tình yêu thương của Thiên Chúa đối với con người…

Sau bài Tin Mừng Phục Sinh, Cha chủ sự long trọng công bố với cả cộng đoàn. Cùng lúc tiếng vỗ tay vang lên cùng với tiếng chuông, chiêng, trống mừng vui rung lên hòa với tiếng hát Alleluia của ca đoàn, tấm rèm tím tang tóc không còn, Thánh giá Chúa như sáng hơn, bàn thờ Chúa sáng bừng lên bởi hoa và nến sáng để mừng mầu nhiệm Phục sinh vinh quang mà Thiên Chúa đã thực hiện vì con người và cho con người.

Khi chia sẻ bài Tin Mừng, Cha Chủ sự đã nhấn mạnh: “…Đêm nay, đêm cực Thánh, đêm nay Chúa đã từ cõi chết sống lại, Người là nguồn mạch của Giáo Hội công giáo. Người đã mang ánh sáng chiếu soi khắp trần gian xua đi bóng đêm tội lỗi. Chính ánh sáng của Ngài làm thay đổi mọi người và thay đổi cả thế gian… Chúng ta hãy học theo Chúa Giêsu, biết chết đi những tội lỗi của mình, và sống lại đức tin vững mạnh bằng những việc làm hy sinh bẻ bánh cuộc đời mình ra cho anh chị em quanh mình…”

Sau đó Cha Chủ sự cử hành nghi thức làm phép nước, Ngài nhắc nhở cộng đoàn về Phép rửa mà chúng ta đã lãnh nhận. “…Do đó theo truyền thống của Giáo hội, đêm Vọng Phục Sinh luôn luôn nhắc lại cho chúng ta bí tích thánh tẩy mà chúng ta đã lãnh nhận”. Mọi người với nến sáng trong tay giương cao khi tuyên xưng đức tin…

Chúa ơi! Nhờ cuộc phục sinh của Chúa, mà chúng con được giải thoát khỏi tội lỗi, tối tăm, sự chết, khổ đau, oán ghét, hận thù, chia rẽ… và nhất là được kết hợp với Thiên Chúa. Chúng con cùng dâng lên Chúa lời tạ ơn không chỉ đêm nay mà trong suốt cuộc đời. Bằng cuộc sống mới của chúng con đó là thiết lập yêu thương trong cuộc sống với mọi người, anh em sống bên con. Xin Chúa Phục sinh đổ tràn đầy tình yêu, sức mạnh và sự sống của Ngài trên chúng ta, để niềm vui
Phục sinh hôm nay luôn là niềm vui, sức sống và nghị lực cho chúng ta trong suốt cuộc đời.


Sau khi nhận phép lành của Cha chủ sự, mọi người vui mừng ra về trong tiếng hát của ca đoàn cứ vang xa trong không trung .
Chúa đã sống lại, vinh quang đất trời.
Chúa đã sống lại, vinh thắng oai phong.
Chúa đã sống lại, vui lên người ơi.
Vang tiếng ca khen ngôi Lời hiển vinh. Alleluia! Alleluia!

 















 

Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...