NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN THIÊN TRIỆU TẠI GIÁO HỌ GIUSE


LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH
NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN THIÊN TRIỆU LINH MỤC VÀ TU SỸ
TẠI GIÁO HỌ GIUSE – GIÁO HẠT CHÍNH TÒA
Chúa nhật, 22.04.2018


Chúa nhật IV Phục Sinh là Chúa Nhật Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, một ơn gọi cao quý đến từ Thiên Chúa dành riêng cho những ai muốn dấn thân trọn vẹn trong việc phục vụ và mở mang nước Chúa. “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về”.

Thật vậy, trên thế giới còn có quá nhiều người chưa nhận biết Chúa hay chưa tin nhận Ngài. Ý thức được điều đó, Giáo hội không ngừng cầu xin Thiên Chúa sai nhiều thợ gặt đến, đồng thời mời gọi nhiều thanh thiếu niên nam nữ thiện chí biết tận hiến đời mình để phục vụ Chúa và tha nhân. Cũng trong Chúa nhật IV Phục Sinh này, Giáo Hội cũng không quên mời gọi con cái mình cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, các Giám mục, Linh mục và nam nữ tu sĩ để họ luôn noi gương vị Mục Tử nhân lành là Đức Giêsu Kitô, Đấng đến để phục vụ và hiến mạng vì đoàn chiên.

Hòa chung với tâm tình đó, Giáo họ Giuse có những hoạt động cổ võ cho ơn gọi trong ngày này như: cha Đặc Trách mời gọi bà con giáo dân trong giáo họ quyên góp tiền giúp Chủng viện Sao Biển Nha Trang, cộng tác với Đức Giám mục Giáo phận trong việc đào tạo các ứng sinh linh mục tương lai. Đồng thời gây ý thức trách nhiệm nơi mỗi người Kitô hữu về việc góp phần mở mang nước Chúa. Mặt khác, giáo họ cũng tổ chức giới thiệu sơ lược về lịch sử, linh đạo và sứ vụ của các dòng tu hiện đang có mặt tại Việt Nam cũng như phẩm trật trong Giáo hội: Đức Giáo Hoàng, Đức Hồng Y, Đức Giám mục, các Linh mục Triều, Thầy Phó Tế, Mến Thánh Giá Phan Thiết, Mến Thánh Giá Đà Lạt, Mến Thánh Giá Nha Trang, Con Đức Mẹ Nam Vang, Nữ Vương Hòa Bình, Hiến Sỹ Con Đức Mẹ, Phaolo Đà Nẵng, Xitô Phước Vĩnh, Phaxico Assidi, Con Đức Mẹ Mân Côi, Nữ Lasan, Ánh Sáng Phúc Âm, Nữ Don Bosco, Cát-Minh Nam, Đaminh Tam Hiệp, Nữ Tỳ Thánh Thể…

Các em nhỏ trong những bộ tu phục xinh xắn trang nghiêm bước lên cung thánh khi tên mỗi Dòng tu được đọc lên. Trên cung thánh như một vườn hoa muôn màu tươi xinh đang khoe sắc lộng lẫy, đang mời gọi những ai thành tâm thiện chí muốn dấn thân làm chứng tá cho Chúa giữa dòng đời.

Đầu thánh lễ, cha Đặc Trách mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ơn gọi của Giáo hội, cũng như mời gọi các bạn trẻ quảng đại dâng hiến cuộc đời cho Chúa phục vụ tha nhân và mời gọi các bậc phụ huynh nuôi dưỡng, cổ võ và cộng tác trong việc đào tạo ơn gọi ngay chính trong gia đình, hỗ trợ các chủng viện và tu viện.

Hy vọng rằng sau thánh lễ này, mỗi người sẽ ý thức hơn và có những hành động thiết thực hơn cho việc cổ võ đời sống tu trì trong giáo xứ. 
 









 
JB. NGỌC LONG
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...