Nhà thờ Chính Tòa: Thánh lễ Cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu



Nhà thờ Chính Tòa: Thánh lễ Cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu

Chúa nhật thứ tư sau lễ Phục Sinh, cũng gọi là Chúa nhật “Chúa Chiên Lành” và là Ngày Thế Giới cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 55, được cử hành với chủ đề: “Lắng nghe, phân định và sống lời mời gọi của Chúa”.

Trong Thánh lễ dành riêng cho các em Thanh Thiếu Niên, vào lúc 8g30, tại Nhà thờ Chính Tòa, sáng ngày 22-4-2018, Nhóm “Tông Đồ Nhỏ” Giáo xứ Thánh Tâm đã giới thiệu cho cộng đoàn phụng vụ, đặc biệt là các bạn trẻ và các em thiếu nhi đôi nét về trang phục và về linh đạo của một số Dòng Tu đang mục vụ trong Giáo phận:

Hình ảnh Đức Thánh Cha

Hình ảnh Đức Hồng Y và Đức Giám mục

Hình ảnh quý linh mục phục vụ tại các Giáo xứ

Hình ảnh quý nữ tu Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình

Hình ảnh quý nữ tu Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn

Hình ảnh quý nữ tu Dòng Thánh Phaolô

Hình ảnh quý Thầy Dòng Phanxicô

Hình ảnh quý nữ tu Dòng Xitô

Hình ảnh quý nữ tu Dòng Carmel

Hình ảnh quý nữ tu Dòng Đa Minh

Nhóm “Tông Đồ Nhỏ” Giáo xứ Thánh Tâm là một nhóm thanh thiếu nhi thiện chí trong giáo xứ, ngoài việc học hỏi Thánh Kinh vào những ngày Chúa Nhật, các em còn tham gia các sinh hoạt bác ái xã hội, được rèn luyện kỹ năng hy sinh phục vụ và sống khiêm nhu theo tinh thần Đức Kitô.

Nhân Ngày Thế Giới lần thứ 55 cầu nguyện cho Ơn Gọi, các em cũng được Cha phó Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh hướng dẫn học hỏi Sứ điệp của Đức Thánh Cha: “Lắng nghe, phân định và sống lời mời gọi của Chúa”. Đó là:

- Cần có thái độ chăm chú lắng nghe Tiếng Chúa và cuộc sống, chú ý đến cả những chi tiết của cuộc sống thường nhật, học cách đọc các biến cố với con mắt đức tin, và giữ thái độ cởi mở đối với những bất ngờ của Thánh Linh.

- Khám phá ơn gọi của mình qua sự phân định thiêng liêng, trong sự đối thoại với Chúa và lắng nghe tiếng Thánh Linh.

- Niềm vui của Phúc Âm, mở cho chúng ta cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa và với anh chị em. Ơn gọi là ngày hôm nay. Sứ mạng Kitô là cho hiện tại. Và mỗi người trong chúng ta được kêu gọi sống theo ơn gọi của mình, để trở thành chứng nhân của Chúa trong lúc này và ngay bây giờ.

Hãy lắng nghe tiếng Chúa gọi, phân định sứ mạng riêng của chúng ta trong Giáo Hội và trong thế giới, và sau cùng sống ơn gọi ấy trong “ngày hôm nay” mà Thiên Chúa ban cho chúng ta.

Trong Thánh lễ hôm nay, Cha chủ tế, Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh, cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu Linh Mục và Tu Sĩ.

 
 

Mời xem HÌNH ẢNH

Ghi chép: Vũ Đình Bình

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...