Những điều nghịch thường đang xẩy ra

Quả thực, trong tình thương của những người con Chúa, rất nhiều điều kỳ diệu, nghịch thường đã xẩy ra.
Những điều nghịch thường đang xẩy ra


 
Trong “nguy” lại có “cơ”. Cơ đây là cơ hội bằng vàng, quý hiếm. Trong cái bất lợi, lại có cái thuận lợi. Đại dịch Covid 19, gây ra bao tang tóc, đau thương về mọi mặt. Cả trong lãnh vực tôn giáo. Nhưng lại nảy ra nhiều sáng kiến, nhiều việc làm nhân ái, nhiều hành động dấn thân, nhiều sáng tạo phát minh về khoa học, đang nỗ lực tìm ra phương dược ngăn ngừa chữa trị… Rất nhiều tấm gương về sự liên đới, cảm thông chia sẻ, như: cây ATM phát gạo cho người nghèo “mọc” lên ở nhiều thành phố lớn, quyên góp tiền để mua và may hàng triệu khẩu trang gởi đến các bệnh viện, và tặng cho những người có nhu cầu… Không chỉ người lớn, người có của hay các tổ chức xã hội, tôn giáo, mà cả những em bé trong tuổi “teen” cũng nhiệt tình tham gia, gây xúc động và ngỡ ngàng cho các nhân vật tai mắt đại gia. Đúng như bài viết trong tuần báo CG&DT số 2253: “Nhờ cơn đại dịch này, nhiều con đường con khác lại được mở ra, hoặc được nối dài làm mới. Đó là con đường nhân ái, con đường liên đới, con đường hy sinh”. Bao nhiêu thầy thuốc, linh mục đã nằm xuống vì lây nhiễm Covid 19 trong khi phục vụ chăm sóc bệnh nhân.

Cứ theo lẽ thường, thì người giầu chia sẻ với người nghèo. Người trên “ngó” xuống người dưới. Người có quyền ra tay nghĩa hiệp với kẻ yếu thế. Song với người có lòng TIN, những điều trên lại diễn ra “nghịch thường”. Như trường hợp của các ca viên ca đoàn công giáo người Ê-đê ở hai giáo buôn Păm-lăm và Cosia, thuộc giáo xứ Dũng Lạc, Giáo phận Ban Mê Thuột. Trong suốt mùa Chay và hơn một tháng giãn cách xã hội, đã tự nguyện hy sinh chi tiêu, và quyên góp trong nội bộ được 10.500.000đ (số tiền này là “rất lớn” đối với người dân tộc thiểu số). Các bạn ca viên đã dùng số tiền trên, mua nhu yếu phẩm, tặng cho 22 hộ anh em bị bệnh phong tại Plây Ya-le, tỉnh Gia Lai, giáo phận Kontum. Mỗi phần quà trị giá 500.000đ, gồm: gạo, mì tôm, muối, nước mắm, cá khô, dầu ăn, sữa trẻ em, áo mưa đi rừng…

Nghĩa cử ngoạn mục này đã khiến nhiều người ngạc nhiên, suy nghĩ… Quả thực, trong tình thương của những người con Chúa, rất nhiều điều kỳ diệu, nghịch thường đã xẩy ra.

Ước mong trong mọi hoàn cảnh những con đường hướng về anh em chung quanh, luôn được mở ra và nối dài…

 
Thanh Vũ

 
HÌNH ẢNH
Anh em giáo buôn Păm-lăm và Cosia, thuộc Giáo xứ Dũng Lạc, Giáo phận Ban Mê Thuột
thăm và tặng quà tại Trại phong Plây Ya-le, tỉnh Gia Lai, Giáo phận Kontum









https://flic.kr/s/aHsmNxJYQH
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...