Thánh Lễ Minh Niên 2019 tại Giáo Xứ Dũng Lạc


Thánh Lễ Minh Niên 2019 tại Giáo Xứ Dũng Lạc


Chúa Xuân đã đến với khắp mọi nơi trên quê hương Việt Nam, Thánh lễ minh niên cầu cho năm mới tại giáo xứ Dũng Lạc cử hành vào lúc 6h30 sáng mùng 1 tết Kỷ Hợi.

Trời đất reo vui, mừng đón xuân tươi muôn ngàn hoa nở tươi tưng bừng trong nắng mới ngát hương trời xuân.
Cùng với muôn dân, quỳ trước Tôn nhan dâng về Cha lời cầu bình an năm mới, phúc ân chan hòa.
Xin Cha nhân hiền là chính ánh xuân tuyệt vời,
Cho quê hương này nở tươi ngàn hoa nhân đức.
Cho muôn tâm hồn được liên kết trong tình yêu.
Sống trong thanh bình đẹp như nắng xuân chan hòa. . .

Tiếng ca nhập lễ của ca đoàn dặt dìu trong tiết xuân ấm nồng của ngày đầu năm Kỷ Hợi đã nâng bước đoàn rước Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha phó Micae Phạm Vũ Giang Đình tiến vào nhà Chúa cùng hàng ngàn giáo dân hân hoàn chào đón.

Mở đầu Thánh lễ là nghi thức Tế Tổ, thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ, đã dâng lễ vật chúc tụng Chúa, chúc tụng Đức Mẹ, Thánh cả Giuse và chúc tuổi vị chủ chăn của giáo xứ ngày đầu năm mới. Sau đó cả cộng đoàn, cùng sốt sắng dâng thánh lễ, lắng nghe lời Chúa (Mt 6, 25-34). Mọi người chăm chú lắng nghe lời giảng giải của Cha như lời nhắn nhủ: “ . . . trong nhịp sống hiện tại hôm nay với sự phát triển của xã hội và khoa học như cuốn mọi người theo, nếu con người không biết xác định được cái đích cuối cùng của cuộc sống sẽ khiến người ta lầm tưởng con đường mình đang đi như thế là đã dâng hết cho Chúa rồi là xong, muốn thế phải quan tâm đến hạnh phúc đích thực nơi Chúa, sau đến giá trị của hạnh phúc bền vững đó là tìm tình yêu công chính nơi nước trời. chúng ta cùng nhau chung tay xây dựng nước Chúa ngày một lớn mạnh trong trong tình yêu thương và hiệp nhất. . .” Sau lời chúc bình an của Cha chủ tế, hai Cha đã xuống bắt tay chúc mừng giáo dân trong tình yêu thương nồng ấm.

Ông đại diện Hội đồng giáo xứ chúc tuổi đầu năm vị chủ chăn và chúc tuổi cộng đoàn giáo dân trong ngày đầu xuân. Cha quản xứ cũng đã chia sẻ lời chúc của ông chủ tịch HĐGX và niềm ao ước của mình với cả cộng đoàn: “. . . tôi ao ước khi nào Thánh lễ Chúa nhật cũng được đông đủ như hôm nay, và năm nay là năm Kỷ Hợi, giáo xứ ta cùng VỖ BÉO NHỮNG CHÚ HEO ĐẤT này để giáo xứ sẽ có phòng học giáo lý cho các em . . .”

Sau Thánh lễ, mọi gia đình cùng quây quần nơi Cung Thánh để nhận lộc Lời Chúa đầu năm, mọi người hân hoan đón nhận ý chỉ của Chúa với gia đình mình. Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về hân hoan với Lộc Xuân trên tay mà thấy như hoa xuân khoe sắc trong bình minh, muôn chim đua hót khúc nhạc xinh. Đất trời sáng tươi xuân sang nơi nơi chứa chan ân tình, như có Mẹ theo cùng. Cùng với tiếng hát của ca đoàn vẫn vang mãi đưa chân mọi người:

“Mẹ là mùa xuân vui khắp thế gian
Hy vọng tràn lan cho khắp thế trần
Mẹ là mùa xuân bao chan chứa tin yêu
Chúng con luôn thành kính mến tin. . .”

 













 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...