Thánh lễ mừng bổn mạng Hội CBMCG Dũng Lạc


Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Sầu Bi - bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo xứ Dũng Lạc


 
Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, giáo xứ Dũng Lạc chọn Đức Mẹ Sầu bi làm bổn mạng. Vào lúc 17g30 chiều thứ Hai ngày 16.09.13, Các Bà Mẹ trong giáo xứ và các giáo xứ bạn cùng quây quần về giáo xứ Dũng Lạc tham gia đoàn rước long trọng tiến vào Thánh đường dâng Thánh lễ.

Đầu lễ, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch cảm ơn Các Bà Mẹ thuộc hạt Chánh Tòa đã sắp xếp công việc cùng tới tham dự Thánh lễ bổn mạng của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Dũng Lạc.

Sau bài Tin Mừng, Cha Antôn cắt nghĩa giúp mọi người hiểu về “Đức Mẹ Sầu bi”. Đức Mẹ Sầu Bi có nghĩa là Đức Mẹ đau khổ, thương khó, thống khổ... Đức Mẹ là Mẹ Đức Chúa Giêsu, trong cuộc đời 33 năm của Đức Chúa Giêsu, Mẹ đã cảm nhận nhiều nỗi đau thương: Lời tiên báo của ông Simêon (x. Lc 2,34-35); Vác thập tự giá lên đỉnh Calvê (x. Ga 19,17); Chúa bị đóng đinh và tử nạn trên thập tự giá... Giáo Hội đã đặt lễ Đức Mẹ Sầu Bi ngay sau ngày lễ Suy Tôn Thánh Giá để như muốn nói rằng: “Khi Ðức Kitô chịu treo trên thập giá, Chúa đã muốn cho Thánh Mẫu của Chúa đứng kề bên mà thông phần đau khổ” [15]. Cuộc đời Mẹ luôn kết hợp với những nỗi khổ đau của Con. Có lẽ không đau khổ nào lớn hơn đau khổ của chính Đức Mẹ Thiên Chúa, Đấng mà theo lời của Thánh Gioan, “đã đứng kề bên thập tự giá Đức Chúa Giêsu” (Ga 19,25) trên đồi Calvê. Không ai hiểu con cho bằng người mẹ, và cũng không ai đau khổ hơn người mẹ khi phải chứng kiến sự đau khổ và cái chết của con mình...

Các Bà Mẹ đang ngồi đây cũng phải mang một trọng trách của người vợ, người mẹ trong một gia đình nhỏ của mình, phải hy sinh rất nhiều để vun vén cho gia đình mình cả phần hồn lẫn phần xác để gia đình được hạnh phúc, nhưng Các Bà Mẹ phải là những người mẹ vui vẻ, và can đảm... Xin các bà, các mẹ, các chị “Nhận như không thì cũng cho như không”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị hội trưởng thay mặt Các Bà Mẹ dâng lời cảm tạ Chúa – Mẹ đã đồng hành cùng các chị em và cảm ơn quý Cha đã luôn quan tâm ,nâng đỡ mọi hoạt động của “Hội Các Bà Mẹ Công Giáo” trong giáo xứ. Ông đại diện Hội gia trưởng chúc mừng và tặng hoa Các Bà Mẹ trong giáo xứ. Cha xứ Antôn cũng chúc mừng Các Bà Mẹ nhân ngày lễ bổn mạng, chúc tất cả các bà mẹ công giáo luôn bình an, vững vàng, mạnh mẽ và can đảm trong cuộc sống, trở nên giống Mẹ hơn...

Mọi người cùng hòa chung với tiếng hát của ca đoàn:
“Chiều xưa khi Chúa giang tay trên thập giá, Mẹ đứng chắp tay nguyện cầu, đồi cao ôi tím sầu là hồn thế gian đen mầu. 
Mẹ mãi mãi là Mẹ chúng con, Maria mãi mãi là Mẹ chúng con. Mẹ đồng công năm xưa cứu đời, xin mãi mãi che chở chúng con.”

Chị em ra về và thầm hứa cùng Mẹ, nguyện noi gương Mẹ “Chúng con Xin Vâng” để làm đẹp lòng Chúa, cùng xây dựng mỗi gia đình của mình nên như gia đình Thánh gia, cùng chung tay xây dựng Hội Thánh ngày thêm bền vững. Sau Thánh lễ, Các Bà Mẹ còn chung vui với bữa ăn huynh đệ, cùng hát cho nhau nghe, cùng múa cho nhau xem trong tình liên đới yêu thương.

 





 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...