Thánh Lễ Tạ Ơn 55 Năm Linh Mục Cha Antôn Vũ Thanh Lịch


Thánh Lễ Tạ Ơn 55 Năm Linh Mục Cha Antôn Vũ Thanh Lịch



“Con là nhân chứng của Thầy” (CVTĐ 1, 8)

Câu khẩu hiệu ấy đã cùng Cha Antôn Vũ Thanh Lịch đi suốt chặng đường 55 năm từ ngày lãnh nhận sứ vụ linh mục tại Vương Cung Thánh đường Saigon, 13.8.1963, qua các nhiệm sở: Vinh Đức, Vinh Hòa, Tòa giám mục, Chi Lăng, Nhà thờ Chính tòa, Châu Sơn và hiện nay là Chánh xứ Giáo xứ Dũng Lạc. 55 năm là chuỗi hồng ân Chúa ban.

Sáng ngày 13.8.2018, tại Thánh đường Giáo xứ Dũng Lạc, Cha Antôn Vũ Thanh Lịch đã dâng Thánh lễ Cảm Tạ Hồng Ân 55 năm Linh Mục. Đồng tế với ngài có Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Về hiệp thông tham dự Thánh lễ có Quý tu sĩ nam nữ, Quý vị khách mời, Quý vị linh tông, huyết tộc, Quý chức HĐGX, các ban ngành đoàn thể và rất đông tín hữu thuộc các cộng đoàn trong Giáo xứ Dũng Lạc.

Trong bài suy niệm sau Tin Mừng, Cha GB. Hồ Quang Lâm – nghĩa tử của Cha Antôn - đã chia sẻ về Niềm Vui Thiên Chức Linh Mục. "Đó là một Thiên Chức rất cao trọng nhưng cũng đầy khó khăn thử thách mà Cha Cố Antôn đã trải qua. Suốt hành trình 55 năm Cha đã hy sinh đời mình để bước theo chân Vị Mục Tử Tối Cao là Đức Giêsu Kitô. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Cha Cố và cho các linh mục trẻ chúng con nữa để chúng con sống xứng đáng như lòng Chúa mong ước." (Mời nghe BÀI GIẢNG)

Thánh Lễ tiếp tục qua phần lời nguyện giáo dân, dâng của lễ và Phụng Vụ Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm, mọi người sốt sắng hiệp ý cầu nguyện thật nhiều cho Cha Antôn nhân ngày kỷ niệm đặc biệt này.

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch HĐGX đọc diễn văn chúc mừng, tặng hoa, thể hiện tấm lòng con thảo đối với vị Cha chung của giáo xứ.: Hơn 10 năm qua Cha đến với Gx Dũng Lạc chúng con bằng tinh thần vượt qua khó khăn, chấp nhận tiêu hao trí lực, sức lực, đem lại lợi ích thiêng liêng cũng như vật chất cho đoàn chiên Chúa trao phó cho Cha. Chúng con xin được hiệp cùng Cha, hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, vì những việc lạ lùng Ngài đã làm nên. Kính chúc Cha sức khoẻ bền bỉ, đầu óc mãi tinh thông, khôn ngoan, thánh đức, tin yêu cuộc sống, hạnh phúc trong tình thương mến của linh mục đoàn, của thân nhân linh tông và huyết tộc, cách riêng của cộng đoàn Giáo xứ.

Sau đó, Cha Antôn đáp từ, ngài hết lòng cảm ơn Quý Cha đã hy sinh thời gian đến đồng tế Thánh Lễ Tạ Ơn cùng với ngài. Cha Antôn cũng cảm ơn giáo xứ, gia đình và quý khách đã đến chia sẻ niềm vui, hiệp ý cầu nguyện cho ngài trong ngày hôm nay. "Trong cuộc chiến thiêng liêng, sa ngã, thất bại, là điều dễ hiểu, và dễ được cảm thông tha thứ. Do đó, qua 55 năm mà vẫn còn đứng vững trên đôi chân linh mục là nhờ Ơn Chúa. Vì không có ơn Chúa làm sao con đứng vững… “Cave ne cadas”. Càng chạm sâu vào ơn thánh, càng kinh qua nhiều biến cố cuộc đời… người ta càng cảm thấy mình tội lỗi, yếu đuối, dòn mỏng, vô duyên bất tài, chẳng là gì cả. Kính xin Quý Cha và toàn thể Quý vị tha thứ cho những lỗi lầm, những điều chưa sống đúng vai trò người Mục tử như lòng Chúa mong ước. Sự hiện diện của Quý Cha và Quý vị hôm nay một cách nào đó nói lên rằng: Ơn gọi linh mục là rất cần thiết cho thế giới hôm nay…"

Xin chung lời cảm tạ Chúa:
Biết lấy gì cảm mến
Biết lấy chi báo đền
Hồng ân Chúa cao vời
Chúa đã làm cho con…

Thánh lễ kết thúc trong tiếng hát cảm tạ hồng ân của ca đoàn và toàn thể dân Chúa. Nguyện xin Chúa tiếp tục ban xuống muôn ơn lành cho Cha Antôn như Chúa đã hằng gìn giữ và che chở ngài trong suốt 55 năm linh mục cũng như 82 năm cuộc đời. Xin Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, Thánh Antôn đồng hành và giúp sức cho Cha Antôn luôn mãi. 

“Con là nhân chứng của Thầy” (CVTĐ 1, 8). Nguyện chúc Cha Antôn mãi mãi là nhân chứng của Đức Kitô, Vị Mục Tử Tối Cao mà ngài đã hy sinh đời mình để bước chân theo.
 
















Cha An-tôn chụp chung với gia đình huyết tộc

                                                                    
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...