Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Dũng Lạc


Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Dũng Lạc


 
Thứ Năm Tuần Thánh toàn thể Giáo Hội bước vào Tam Nhật Vượt Qua, tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Giao Ước Mới trên núi sọ, thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí Tích Truyền Chức Thánh và bài học yêu thương qua việc rửa chân cho các môn đệ.

Chiều ngày 16.04.2019, Thứ Năm Tuần Thánh, bà con giáo dân Giáo xứ Dũng Lạc đã có mặt đông đủ tại Nhà thờ để tham dự Thánh lễ đặc biệt này. Đúng 17h30, đoàn rước các cha đồng tế: Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch, Cha phó Micae Phạm Vũ Giang Đình, Cha Vinh Sơn Ferrier Phạm Tiến Duẩn từ Nhà xứ long trọng tiến vào Thánh đường.

Trong Thánh lễ hôm nay đã tái diễn lại cảnh xưa Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ. Trong bài giảng Cha Vinh Sơn Ferrier Phạm Tiến Duẩn, nhấn mạnh “…Tất cả những việc làm của Chúa là sự hy sinh, khiêm nhường được bắt nguồn từ tình thương. Ngài đã yêu thương loài người mà không tiếc mạng sống của mình để cứu độ cho nhân loại… Chúng ta hãy noi theo gương Ngài: hãy rửa chân cho anh em mình bằng cách này hay cách khác…”

Sau Thánh lễ, Cha chủ tế và cộng đoàn Cung nghinh Thánh Thể chung quanh thánh đường và tiến về bàn thờ phụ. Sau đó, các hội đoàn thay phiên nhau cùng Chầu Mình Thánh Chúa cho đến nửa đêm.

 








Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...