Thánh Lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Dũng Lạc

Lúc 17g30’ ngày 06.04.2023, Cha Antôn Vũ Thanh Lịch đã chủ tế Thánh Lễ Tiệc Ly tại Thánh đường của Giáo xứ Dũng Lạc với sự tham dự sốt sắng của hàng ngàn tín hữu

Thứ Năm Tuần Thánh 2023
Thánh Lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Dũng Lạc

 
Hôm nay, Thứ Năm Tuần Thánh, cùng với Giáo hội hoàn vũ bước vào Tam Nhật Vượt Qua, để tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Giao Ước Mới, thiết lập Bí Tích Thánh Thể, và lập ra bản di chúc máu cho loài người đó là bài học yêu thương qua việc rửa chân cho các môn đệ.

Lúc 17g30’ ngày 06.04.2023, Cha Antôn Vũ Thanh Lịch đã chủ tế Thánh Lễ Tiệc Ly tại Thánh đường của Giáo xứ Dũng Lạc với sự tham dự sốt sắng của hàng ngàn tín hữu để cùng nhau tưởng nhớ lại bữa Tiệc Ly khi xưa của Chúa Giêsu cùng các môn đệ của Ngài.

Khi đoàn rước Cha chánh xứ Antôn, Cha phó xứ Phêrô cùng 12 tông đồ tiến vào Thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn trong tâm tình thành kính và trang nghiêm của cộng đoàn.

Trong Thánh lễ sau 3 bài đọc: (Xh 12, 1-8. 11-14), (1 Cr 11, 23-26), Cha chủ tế công bố và chia sẻ Tin Mừng Gioan (Ga 13, 1-15). Ngài đã chia sẻ ngắn gọn giúp cộng đoàn hiểu rõ về ý nghĩa của Lễ Vượt Qua, về Giao Ước Mới qua việc Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể và lệnh truyền Yêu Thương bằng tâm tình Tự Hiến và nghi thức rửa chân. Cha Antôn nhấn mạnh: “. . . Qua việc Chúa rửa chân cho các môn đệ trong bữa tiệc ly, anh chị em thấy, Chúa Giêsu là Chúa, là Cha, là Thầy mà còn quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ. Không những thế Ngài còn nói: “Ta là Chúa, là Thầy mà còn quỳ xuống rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau”. Đây cũng chính là điều răn mới là yêu thương nhau, điều răn mới này chính là bản di chúc máu mà Ngài để lại cho nhân loại. . .”

Chính Cha chủ tế đã thực hiện nghi thức rửa chân trong tiếng hát của ca đoàn:

“Lạy Thày! Thày mà lại rửa chân cho con sao?
Không! Lạy Thày! Không! Lạy Thày!
Không đời nào, Thầy lại rửa chân cho con.
Không đời nào, không đời nào, Thầy ơi. . .
Noi gương Thầy rửa chân cho nhau.
Hãy noi gương Thầy mà rửa chân cho nhau.
Noi gương Thầy rửa chân cho nhau.
. . . Điều răn mới là yêu thương nhau. . .”


Sau Thánh lễ, Cha Chủ tế kiệu Thánh Thể xung quanh nhà thờ, đặt trang trọng nhà Chầu tạm trên cung thánh.

Các em thiếu nhi và giới trẻ đã mở đầu cho các đoàn thể luân phiên chầu Thánh Thể là đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu trên núi cây dầu năm xưa: “Các con hãy ở lại đây và canh thức với Thầy…”

Chúa ơi! Thầy mà lại rửa chân cho con sao? Câu hỏi ấy và bản di chúc máu của Ngài để lại cho loài người chúng con hôm nay, chúng con phải biết “YÊU THƯƠNG NHAU”, chúng con xin học và bắt chước theo Ngài “Hãy noi gương Thày rửa chân cho nhau”. Chúng con cùng giúp nhau thay đổi những lầm lỗi trong cuộc sống, cùng giúp nhau trở thành những môn đệ tốt lành của Chúa, với dấu chỉ yêu thương để nhận ra chúng con là con của Thiên Chúa…

Con xin từ nay
Một lòng xin thống hối
Tội lỗi con biết bao nhiêu lần.
Con xin từ nay
Một lòng xa lánh tội
và sống trong ân tình của Chúa suốt đời . . .
 
 
 
 
 
 
 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...