Thiếu nhi GX Dũng Lạc vui đón Trung thu

“Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào nước trời” (Mt 18, 1-5)
Thiếu nhi Giáo xứ Dũng Lạc vui đón Trung thu


 
Chúa đã thương chiều các trẻ nhỏ nên hôm nay trời Ban Mê không mưa để cho các em thiếu nhi được có một đêm vui tết Trung thu trọn vẹn. Một điều thật ngẫu nhiên là tết Trung thu năm nay rơi đúng ngày 01.10.2020 là ngày lễ kính mừng Thánh Têrêsa Hài đồng Giesu, trinh nữ, tiến sỹ hội Thánh, và cũng là bổn mạng của ca đoàn Têrêsa, mọi người trong xứ vẫn gọi bằng cái tên thân thương “Ca đoàn thiếu nhi”.

Chiều nay, ngày 01.10.2020, Cha chính xứ Antôn và Cha phó xứ Micae đã dâng Thánh lễ đồng tế đặc biệt cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong ngày tết Trung thu và mừng kính Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu tại Thánh đường giáo xứ Dũng Lạc. Từ lúc 17g30 các em thiếu nhi có mặt đông đủ, hàng ngũ chỉnh tề trước sân nhà thờ, chuẩn bị cho Thánh lễ. Đúng 17g45, đoàn rước tiến vào Thánh đường trong tiếng hát ngọt ngào trầm bổng của ca đoàn và sự thành kính tôn nghiêm của cộng đoàn.

Sau nghi thức dâng hương, Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch giới thiệu vắn tắt về Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu cùng cộng đoàn giúp mọi người hiểu rõ hơn về Thánh nữ Têrêsa và mong cộng đoàn cùng chung lời cầu nguyện cho Thánh nữ cũng như các bà các chị em đã chọn Thánh bổn mạng Têrêsa. Trong Thánh lễ, Cha Micae Phạm Vũ Giang Đình cũng đã chia sẻ bài Tin Mừng “Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào nước trời” (Mt 18, 1-5). Ngài đã giải thích cho cộng đoàn tại sao phải “trở nên như trẻ nhỏ thì mới vào nước trời”, Ngài đã nhấn mạnh những đặc điểm của trẻ nhỏ đó là:

Trẻ nhỏ có lòng tin tuyệt đối vào Cha Mẹ - Trẻ nhỏ có tính tình đơn sơ, mộc mạc, thật thà, không gian dối - Trẻ nhỏ không biết hận thù. Chính vì thế mà chúng ta phải rèn luyện, gọt dũa về nhân cách cho tâm hồn như trẻ nhỏ thì mới vào được NƯỚC TRỜI.

Trước khi Thánh lễ kết, sau khi dâng lời cầu nguyện Cha Antôn đã chúc mừng bổn mạng ca đoàn Têrêsa, Cha chúc các em thiếu nhi có một tết trung thu vui vẻ, hạnh phúc trong Chúa.

Cộng đoàn ra về trong tiếng hát thánh thót của ca đoàn Têrêsa.

Như đóa hồng đẹp tươi tỏa lan hương thơm dịu dàng, mang danh hiệu cao sang là nụ hoa hồng tình thương. Têrêsa đẹp xinh Têrêsa chân tình trọn cuộc đời dành cho Giêsu. Têrêsa đẹp tươi Têrêsa rạng ngời là nụ hoa tươi thắm Nước Trời.

Và các em thiếu nhi được hai chú Lân đón chào đến cùng vui phá cỗ trung thu do các mẹ, cha và anh chị giáo lý viên đã chuẩn bị trong tình yêu thương ngọt ngào. Cùng nhau ngắm chị Hằng, cùng múa hát trong tiếng trống thì thùng, trong tiếng tùng dinh dinh, cắc tùng dinh dinh...

 












Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...