Thứ Sáu Tuần Thánh 2023 tại Gx Dũng Lạc

Lúc 17g30’ ngày 07.04.2023, đoàn dân Chúa của Giáo xứ Dũng Lạc đã quay quần trong khuôn viên của Thánh đường để cùng tham dự các nghi thức của Thứ Sáu Tuần Thánh.

Thứ Sáu Tuần Thánh 2023 tại Gx Dũng Lạc
TƯỞNG NIỆM CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA GIÊSU


Hôm nay, Thứ Sáu Tuần Thánh, cùng với Giáo hội hoàn vũ tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu đã chịu chết vì tội lỗi của chúng ta. Lúc 17g30’ ngày 07.04.2023, đoàn dân Chúa của Giáo xứ Dũng Lạc đã quay quần trong khuôn viên của Thánh đường để cùng tham dự các nghi thức của Thứ Sáu Tuần Thánh.

Cha chánh xứ Anton Vũ Thanh Lịch và cha phó Phêrô đã hướng dẫn cộng đoàn cùng tham dự 14 chặng đường Thánh Giá. Trong bầu khí linh thiêng và sâu lắng, cộng đoàn đã dâng hết tâm tình cảm mến tri ân Thiên Chúa đã quy tụ về và cùng bước đi với Ngài, cùng vác Thập giá với Ngài. Chặng đường mà Chúa đã đi cũng chính là những chặng đường mà chúng ta sẽ gặp và trải qua trong cuộc sống. Lạy Chúa! Chính Ngài đã vác lấy tội lỗi cho chúng con và treo trên cây thập giá. Nhờ thập giá của Chúa mà chúng con đã được tha thứ và được giải thoát. Xin cho chúng con xác tín rằng đường thập giá là đường Tình Yêu, một con đường dẫn tới giải thoát và sẽ chan hòa niềm vui Phục Sinh. Xin cho chúng con cùng chết với Ngài, những tội lỗi của chúng con cũng sẽ chết đi để những điều tốt đẹp được nảy sinh trong tình yêu thương và hiệp hành với nhau.

Sau đó là nghi thức phụng vụ Lời Chúa qua bài đọc 1: (Is 52, 13 – 53, 12) bài đọc 2: (Dt 4, 14 – 18; 5, 7- 8) và bài TM: (Ga 18, 1-19, 42). Cha chủ tế đã chia sẻ cùng cộng đoàn: “. . . Trong bài Tin Mừng chúng ta thấy Chúa Giê su đã bị kết án oan sai, bị dồn hỏi thật nhiều nhưng Ngài chỉ im lặng, không nói gì với họ mà chỉ xin với Chúa Cha tha tội cho họ, vì họ đã không biết việc mình làm, Ngài sẵn sàng vâng phục và đón nhận theo Thánh ý Cha… Chúng ta cũng bắt chước theo Ngài, chúng ta hãy biết nhẫn nhịn để cùng vác thập giá với Ngài, cùng vác thập giá với nhau trong cuộc sống hàng ngày . . .”

Cha phó Phêrô Trần Văn Tuấn đã cung nghinh Thánh giá để cộng đoàn cùng tôn vinh, Cha Antôn đã mở đầu nghi thức hôn chân Chúa, rồi đến Cha phó, các em lễ sinh, và BHĐ giáo xứ, giáo khu.

Sau nghi thức hiệp lễ, cộng đoàn tiếp tục nghi thức hôn chân Chúa Giesu và cùng bỏ giỏ những hy sinh trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh trong tiếng hát thiết tha của ca đoàn.

Canvê chiều buồn, một trời hoang xơ xác. Canvê chiều buồn, lịm dần bóng nhân gian. Canvê chiều buồn một mình Con Chúa Trời, gánh lấy tội đời, để giải thoát con người.
Canvê xưa ấy, một mình Giêsu, hy sinh gánh lấy, tội đời ô nhơ. Tình yêu thương đó, bao la vô bờ, đã chết vì yêu, trần thế hững hờ. Con xin hối lỗi, tội đời bao năm, xin thương tha thứ, từng ngày đi hoang. Giờ đây sám hối, ăn năn một lòng, nguyện Chúa dủ thương, đừng chấp tội con...

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...