Ultreya Mừng Bổn Mạng Cursillo GP.BMT


Ultreya Mừng Lễ Thánh Phaolô Trở Lại
Bổn Mạng Phong Trào Cursillo Gp. Ban Mê Thuột


 
 
Năm nay, phong trào Cursillo GP Ban Mê Thuột tổ chức mừng lễ bổn mạng sớm hơn thường lệ, bởi vì ngày 25.01 rơi vào ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam.
Ngay từ lúc 7g30’ ngày 06.01.2020 tại trung tâm mục vụ của Giáo phận, các anh chị em trong Ban tổ chức đã có mặt để lo đón tiếp khách mời và các anh chị em Cursillistas từ các giáo hạt về tham dự ngày lễ bổn mạng của phong trào trong tình yêu của Thầy Chí Thánh.

Theo chương trình đã ấn định, đúng 8g00, anh Bành Thanh Vĩ -trưởng khối hậu- đã mời quý Cha, quý Sơ linh hướng cùng anh chị em về phòng hội và tuyên bố khai mạc Ultreya. Sau khi nghe Cha tổng linh hướng Antôn Vũ Thanh Lịch công bố bài Tin Mừng, anh chị em đã hội nhóm thả nổi chia sẻ nhanh với nhau với đầy niềm vui cùng những băn khoăn hiện đang gặp trong cuộc sống Đạo của người Kitô hữu nói chung và người Cursillistas nói riêng, và để cùng cầu nguyện cho nhau, xin Thầy luôn đồng hành và nâng đỡ trong cuộc sống... rồi cũng qua nhanh.

Đến khi nghe các chứng nhân chia sẻ về cách hành đạo của mình trong cuộc sống thường ngày của chị Maria Nguyễn Thị Cảnh (Hạt Giang Sơn), đó là sự hy sinh để thắng những cái tôi rất thường của một con người trong công việc của người quản hoa... hay của chị Maria Lê Thị Hiền (Hạt Dakmil) và cuộc sống phó thác trong tay Chúa với lỗi đau đớn khi bị K của chị Maria Phạm Thị Kim Nga (Hạt Chính tòa),... khiến cả hội tường như lặng đi... Nhưng có Chúa luôn tiếp sức mạnh cho chị có đủ nghị lực để đón nhận và chịu đựng... Thế rồi Chúa cũng thương nhận tất cả những gì các chị đã hy sinh, cho dù rất nhỏ bé thôi nhưng tình yêu Thầy của những Cursillistas thì không hề nhỏ chút nào.

Sau những lời chia sẻ của các chứng nhân, Cha tổng linh hướng đã đúc kết: “… Tất cả là lòng thương xót quyền năng của Chúa, sự cảm nghiệm lòng Chúa thương xót của Chúa đối với loài người và quyền năng của Chúa đối với loài người”. Ngài đã chỉ cho mọi người thấy giá trị của Đức tin trong cuộc sống và cái đích của những Cursillistas trong ngày thứ 4, đó là cái đích đến của phong trào Cursillo, từ cách sống này sẽ lan truyến những điều tốt lành trong cộng đoàn và làm cho nước Chúa ngày càng lớn mạnh trong tình yêu thương…

Hơn 250 anh chị em Cursillistas của GP. Ban Mê Thuột cùng nhau hân hoan vui mừng đón chào Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản, vị Cha chung của Giáo phận, đã đến với phong trào và cùng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế “MỪNG KÍNH THÁNH PHAOLÔ TRỞ LẠI”.

Sau bài Tin Mừng, Đức Cha đã chỉ cho mọi người thấy giá trị của các bài đọc, cắt nghĩa về sự trở lại của Thánh Phaolô như thế nào “trong Tin Mừng đã 3 lần nói về sự hoán cải của Thánh Phaolô” và “Ngài biết đến Chúa là nhờ thấy và nghe... mọi vinh quang là ở phía sau. Những điều thấy và nghe giúp cho người chứng nhân”.

Vị Cha chung đã chia sẻ với phong trào: “... Lòng nhiệt thành giúp chúng ta thay đổi, Anh em hãy hoán cải chính bản thân mình chứ không phải đi hoán cải người khác, sự hoán cải chính bản thân mình sẽ trở thành hoa thơm trái ngọt, chính nó sẽ tự triển nở và tự nó gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh các enh chị, chúng ta là những hạt giống được Chúa chọn, anh chị em hãy là những hạt giống tốt và hãy gieo vào những nơi đất mầu mỡ để cho hạt giống ấy triển nở, để có mùa bội thu, và các anh chị cũng hãy là những thợ gặt cho mùa vàng bội thu cho Chúa...”

Thánh lễ kết thúc trong niềm tin dâng cao, ngọn lửa yêu mến Chúa, yêu mến phong trào lại lần nữa được bùng lên trong lòng mỗi Cursillistas, “Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em”. Chúng ta cùng nắm tay nhau thật chặt để không ai lạc mất Chúa, lạc mất anh em mình…

Sau Thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Vân Nam, chủ tịch phong trào Cursillo của Giáo phận đã cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý Sơ linh hướng đã ưu ái, quan tâm và giành nhiều thời gian cho phong trào. Anh cũng đã mời quý Cha, quý Sơ dùng bữa cơm huynh đệ cùng các anh chị em.

Trong bữa cơm huynh đệ mọi người còn được thưởng thức chương trình văn nghệ “bỏ túi” thật vui, náo nhiệt và thật hay nữa, niềm vui của tiếng cười sự hòa đồng trong tình yêu thương cộng hưởng khiến cho niềm vui như được nhân lên nhiều lần.

Chương trình của ngày được kết thúc sau khi sinh hoạt trường lãnh đạo để chuẩn bị cho khóa 3 ngày của năm 2020. Tất cả cộng đoàn vào Nhà Chúa để cùng nhau làm việc Tông đồ, quây quần thờ lạy Chúa Thánh Thể.

Trước khi ra về, mọi người nắm tay nhau hát vang bài ca truyền thống của phong trào hay từ giai điệu cho đến ca từ:
Bình an của Chúa, hằng ở với muôn người,
Mỗi người cầm tay thân ái mến chúc nhau bình an.
Chúa thương con người, Chúa kết liên con người với người.
Bình an của Chúa, mãi mãi trong tâm hồn.










 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...