Ban Caritas GX Vinh An phát quà cứu trợ

Ban Caritas Giáo xứ Vinh An kết hợp cùng Ban TV HĐGX tổ chức tặng quà cứu trợ cho các hộ nghèo trong Giáo xứ và một số hộ đồng bào dân tộc thuộc Giáo họ Giuse Bon Junjuh.
Ban Caritas Giáo xứ Vinh An phát quà cứu trợ


Đại dịch Covid- 19 đang diễn ta ngày càng phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế khắp trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Đặc biệt tại các vùng nông thôn, những người nghèo chủ yếu là làm thuê, cuốc mướn sống qua ngày, họ sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc sống, khi những ngày này chấp hành chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc cách ly xã hội để chống dịch.

Trong tinh thần “lá lành đùm lá rách”,” một miếng khi đói bằng gói khi no”. Ban Caritas Giáo xứ Vinh An kết hợp cùng Ban TV HĐGX tổ chức tặng quà cứu trợ cho các hộ nghèo trong Giáo xứ và một số hộ đồng bào dân tộc thuộc Giáo họ Giuse Bon Junjuh.

Có tất cả 210 phần quà được trao tặng trong dịp này, mỗi phần gồm 10kg gạo, dầu ăn, mỳ gói và nước mắm. Trị giá mỗi phần quà là 220.000 đồng.

Trong đó Giáo xứ Vinh An đã bỏ ra 24.000.000 đồng để mua 2100 kg gạo, số còn lại như mỳ gói, dầu ăn và nước mắm, tất cả đều nhờ vào tinh thần vận động của các anh chị em trong Ban Caritas và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Trong giai đoạn này tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp cùng với tinh thần phòng chống dịch, các anh chị trong ban Caritas không thể đi đến từng gia đình để trao quà được, nên đã nhờ các Ban Hành Giáo các Giáo họ đến nhận và về trao tặng lại cho các hộ khó khăn trong Giáo họ.

Hy vọng với những phần quà nhỏ bé này, góp phần giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Và một chút niềm vui trong ngày mừng Chúa Phục Sinh

 




 
Ngọc Sương
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...