Giáo Xứ Phúc Lộc Chầu Thánh Thể


Giáo Xứ Phúc Lộc Chầu Thánh Thể


Hôm nay ngày 29/9/2019 Chúa Nhật XXVI Thường Niên – C, Giáo xứ Phúc Lộc vinh dự thay mặt gia đình Giáo phận Chầu Thánh Thể, với chủ đề: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng...” (Mt 11, 28).

Sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi, Cha Phó Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình đặt Mình Thánh Chúa, khai mạc ngày Chầu Thánh Thể.

Cha Tôma Aquinô dâng lên Chúa Thánh Thể những tâm tình nguyện ước: xin cho Hội Thánh, xin cho Đức Thánh Cha, Đức Giám mục Giáo phận và toàn thể cộng đoàn dân Chúa luôn biết suy tôn mầu nhiệm Thánh Thể, luôn siêng năng lãnh nhận MÌNH MÁU CHÚA và xin Chúa ban cho cộng đoàn bớt những khó khăn gánh nặng trong cuộc sống hàng ngày.

Giáo xứ hôm nay có 11 phiên chầu, mỗi phiên 30 phút, phiên chầu nào cũng rất đông, và rất sốt sắng.

Sau giờ chầu cuối vào lúc 16g05 là giờ chầu chung trọng thể. Đoàn rước cung nghinh và kiệu Thánh Thể xung quanh nhà thờ. Đi đầu là Thánh Giá đèn hầu, tiếp theo là các Hội Kèn đồng, các ban ngành đoàn thể, Quý Tu sĩ, Lễ sinh, các em tung hoa, Cha Chánh xứ và Cha Phó cung nghinh Thánh Thể Chúa. Cuối cùng là cộng đoàn dân Chúa đi thành 4 hàng theo sau kiệu Thánh Thể.

Trong giờ chầu chung bế mạc, Cha Chánh xứ dâng lên Chúa Thánh Thể những lời nguyện xin: cầu xin cho Hội Thánh, cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, Đức Cha Vinh Sơn Giáo phận Ban Mê Thuột, các hàng Giáo sĩ, Tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa luôn được an lành mạnh khoẻ, hăng say trong mọi công việc phục vụ, biết hy sinh và biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. Và xin Chúa luôn che chở nâng đỡ những khó nhọc, những gánh nặng trong cuộc sống hằng ngày.

 





 

Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...