Giáo xứ Phúc Lộc: Chầu Thánh Thể

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”. (Mt 11, 28)
Giáo xứ Phúc Lộc: Chầu Thánh Thể


Hôm nay, ngày 27/09/2020, Chúa Nhật Tuần XXVI Thường Niên –A, Giáo xứ Phúc Lộc vinh dự thay mặt Giáo phận CHẦU THÁNH THỂ (chầu lượt).

Chủ đề: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”. (Mt 11, 28).

Sau Thánh lễ Thiếu nhi, Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa đã làm nghi thức khai mạc ngày chầu Thánh Thể. Ngài dâng lên Thiên Chúa những lời khấn nguyện, xin cho Hội Thánh và toàn thể cộng đoàn dân Chúa luôn biết suy tôn Mình Máu Thánh Chúa và xin Chúa nâng đỡ những khó khăn, những gánh nặng trong cuộc sống hằng ngày.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con sấp mình thờ lạy Chúa là Thiên Chúa và là Ðấng Cứu độ con. Con tin Chúa đang ngự thật trong tấm bánh nhỏ bé của Bí tích Tình Yêu này. Con chúc tụng và ngợi khen tình yêu vô biên của Chúa dành cho Giáo xứ chúng con. Nơi đây, chúng con biết rằng Chúa đang chờ đợi chúng con như người Cha nhân lành chờ đợi người con hoang đàng trở về. Cho dù con tội lỗi, yếu đuối đến đâu đi nữa, hay cho dù thế gian không chấp nhận chúng con nhưng Chúa luôn mở rộng cánh tay, sẵn sàng ôm lấy con và nói với con rằng: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến con như vậy” (Ga 15,9).

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, này con đây với thân phận phàm hèn của một tội nhân trước mặt Chúa. Con xin đầu phục toàn thân xác, trí khôn và linh hồn con cho Chúa. Xin Chúa ban Thánh Thần cho con, để nhờ Thần Khí của Chúa con biết tôn vinh và cảm tạ Chúa. Xin cho con cảm nghiệm được bằng trái tim xác thịt của con rằng: “Chúa đang ở đây. Chúa đang sống. Chúa đang nghe con nói. Chúa đang nhìn con bằng đôi mắt yêu thương”. Con cũng thế, ước gì Chúa xức dầu trên đôi tai và trái tim con để con nghe được tiếng Chúa nói, cảm nhận được Chúa hiện diện và đôi mắt tâm linh con thấy được Chúa. Xin Chúa hãy tỏ lộ tình yêu Chúa ra cho con, và nhận chìm con trong đại dương tình yêu của Chúa ngay giây phút này. Xin Chúa hãy dạy cho con đường lối của Chúa, sửa sai những lỗi lầm, những thiếu xót của con. Con muốn trở nên thánh thiện hơn, muốn là người con đẹp lòng Chúa và nên giống Chúa hơn.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc chúng con xin dâng những giờ phút này để hoàn toàn được thuộc về Chúa. Chỉ có Chúa với con mà thôi, như xưa Maria quây quần bên chân Chúa lắng nghe Lời Hằng Sống mà quên đi những lo toan, bôn ba và những vất vả gánh nặng ở đời. Chúa chính là nguồn hạnh phúc và niềm hoan lạc đích thực luôn nâng đỡ che chở cho chúng con. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến Ngài.

Có 12 giờ chầu, mỗi giờ chầu 40 phút, giờ chầu nào cũng rất sốt sắng, rất đông giáo dân và thành viên các đoàn thể.16g20, Quý Chức cùng cộng đoàn rước kiệu và chầu bế mạc.

Cha Chánh xứ cung nghinh Thánh Thể từ cung thánh xuống cuối nhà thờ, đi về phía tượng đài Đức Mẹ qua phù điêu Thánh Phaolô đến cửa chính, vào nhà thờ, sau đó chầu chung bế mạc.

Sau giờ chầu chung bế mạc Cha Chánh xứ cũng dâng lên lời nguyện tâm tình cùng Chúa, xin cho Hội Thánh, Đức Thánh Cha, Đức Giám mục Giáo phận -nhân ngày mừng kính Thánh Vinh Sơn, quan thầy- và hàng Giáo sĩ, Tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa luôn mạnh khoẻ bình an, biết hy sinh phục vụ biết tôn thờ Mình Máu Thánh Chúa và siêng năng lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể Chúa hằng ngày và xin Chúa luôn nâng đỡ chở che cho cộng đoàn Giáo xứ chúng con  hôm nay và mãi mãi.

Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã trối lại cho chúng con Bí tích Mình và Máu Thánh Chúa, để chúng con đời đời tưởng nhớ Chúa đã chịu tử nạn và sống lại vinh quang. Xin cho chúng con biết một niềm sùng kính, mến yêu Bí tích kỳ diệu này, để luôn được nghiệm thấy ơn Chúa cứu chuộc chúng con. Chúa là Thiên Chúa hằng sống hằng trị cùng Đức Chúa Cha trong sự hợp nhất của Chúa Thánh Thần đến muôn muôn đời. Amen.

 



















 
Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...