Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ kính Thánh Giuse

Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan mừng Lễ kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria -mừng bổn mạng Cha Chánh xứ, Cha Phó và Đoàn Gia Trưởng Giáo xứ.
Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ kính Thánh Giuse


Ngày thứ Sáu 19.3, vào lúc 5g00, tại nhà thờ Giáo xứ Phúc Lộc, Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa và Cha phó Giuse Nguyễn Quý Hồng đã dâng Thánh lễ đồng tế mừng kính trọng thể Thánh Cả Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, Quan thầy của giới Gia Trưởng và Đoàn Gia trưởng Giáo xứ Phúc Lộc. Bên cạnh đó, cũng là dịp cả giáo xứ mừng Bổn mạng Cha Chánh xứ và Cha Phó Giáo xứ Phúc Lộc, cùng Quý Ông, Quý Anh đã nhận Người làm bổn mạng.

Khởi đầu là nghi thức rước kiệu cung nghinh Thánh Giuse từ nhà xứ đi từ phía tháp chuông vòng qua tượng đài Đức Mẹ, ra trước tiền sảnh rồi tiến vào Thánh Đường. Sau khi đã yên vị, Cha Sở thay mặt mọi người chúc mừng Giới gia trưởng: “...Ơn gọi làm cha là một phẩm giá, một diễm phúc, vì các ông, những người cha trong gia đình, được mang lấy và phản chiếu hình ảnh Thiên Chúa Cha...”

Và ngài gởi lời chúc mừng đến các anh em đoàn Gia trưởng Giáo xứ cùng tất cả mọi người đã nhận Thánh cả Giuse làm bổn mạng.

Sau bài Tin Mừng (Mt 1, 16. 18-21. 24a): “Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền”.

Trong bài giảng Cha Phó Giuse Nguyễn Quý Hồng đã không ít lần nhắc lại hình ảnh gia đình Thánh Gia Thất, hình ảnh người cha, những phẩm hạnh của người gia trưởng (mà thánh Giuse là gương mẫu). Qua đó, ngài chia sẻ về đời sống Giáo xứ, một cộng đoàn, được xây dựng và dựa trên khuôn mẫu gia đình. Ngài nói: “Một gia đình hạnh phúc, yêu thương là một gia đình luôn nhớ đến cội nguồn, truyền thống của mình. Giáo xứ chúng ta, và nhắc nhở các anh em là cùng mọi người luôn sống chính trực noi gương Thánh cả Giuse luôn làm tròn mọi trách nhiệm đã được trao phó.

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ có đôi lời chúc mừng Bổn mạng Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, Cha Phó Giuse Nguyễn Quý Hồng: Với Cha Chánh xứ: “...Chúc mừng bổn mạng một người cha hằng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ gia trưởng, cách tế nhị, khéo léo, đầy yêu thương từ những cụ già cho đến các em bé. Thật vậy, với sự khôn ngoan, hiền lành và khiêm tốn, ngài đã từng bước dìu dắt xây dựng Giáo xứ, thành một gia đình hiệp nhất trong tình huynh đệ, cha con.

Và sau khi kết thúc Thánh lễ, 2 chị trong Ban Thường vụ Hội đồng thay mặt cho cộng đoàn kính tặng lên 2 Cha những đóa hoa tươi thắm.
Nguyện xin Thánh cả Giuse luôn cầu bầu cùng Chúa ban cho 2 Cha luôn được hồn an xác mạnh để 2 Cha dìu dắt cộng đoàn Giáo xứ mỗi ngày mỗi tiến triển tốt đẹp hơn.
 
Đáp lại, Cha Chánh xứ có đôi lời cảm ơn đến tất cả các ban ngành cùng toàn thể cộng đoàn và sau cùng Cha Chánh xứ ban phép lành kết thúc Thánh lễ.

Xin Chúa ban cho các anh em của Đoàn Gia trưởng luôn hăng say phục vụ trong Giáo xứ, luôn mạnh khỏe an lành, luôn làm tròn các các nhiệm vụ và noi theo gương Thánh cả Giuse. Amen.

 









 
Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...