Giáo xứ Thổ Hoàng -Hồng ân Thêm Sức

Hôm nay, ngày 17 tháng 07 năm 2022, Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đakmil thay mặt Giám mục Giám quản Tông tòa, ban phép Thêm Sức cho 171 em thiếu nhi.

Giáo xứ Thổ Hoàng -Hồng ân Thêm Sức


Sau nhiều năm mong đợi, vì đại dịch Covid mà các em chưa thể lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức theo định kỳ hàng năm.

Hôm nay, ngày 17 tháng 07 năm 2022, nhằm ngày Chúa nhật 16 Mùa thường niên cả giáo xứ Thổ Hoàng vỡ òa niềm vui, niềm vui được hân hoan đón chào cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đakmil thay mặt Giám mục Giám quản Tông tòa, tới chủ sự Thánh lễ và ban phép Thêm Sức cho 171 em thiếu nhi.

Thánh lễ bắt đầu lúc 7 giờ 20. Đoàn rước gồm các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, bố mẹ, bố mẹ đỡ đầu cùng quý cha đồng tế từ tiền sảnh Nhà giáo lý tiến vào nhà thờ.

Cha quản hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng chủ sự Thánh lễ Chúa Thánh Thần, đồng tế với ngài, có Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và Cha Giuse Trần Hữu Hoan -dòng Chúa Cứu Thế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha quản hạt chia sẻ ngắn gọn về ý nghĩa và sức mạnh của Chúa Thánh Thần khi Ngài hiện xuống với các tông đồ trong cơn gió và hình lưỡi lửa, Chúa Thánh Thần đến đã biến đổi các thánh tông đồ, làm bừng lên lửa mến yêu, giúp các tông đồ trở nên mạnh mẽ, chuyển từ sợ hãi sang can đảm, từ yếu đuối sang mạnh mẽ, đó là nhờ thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, và đó là lòng kính sợ Chúa.

Và hôm nay, nhờ lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, các em cũng sẽ được trở nên mạnh mẽ nhờ bảy ơn của Chúa Thánh Thần, nhờ đó sẽ giúp các em sẽ trở thành những chiến sỹ của Chúa Kitô, can đảm, mạnh mẽ sống và làm nhân chứng cho nước Trời.

Ơn Khôn Ngoan giúp ta phân biệt điều phải, điều trái; Ơn Hiểu Biết giúp ta ta hiểu biết sâu xa hơn những điều Chúa và Giáo Hội dạy; Ơn Biết Lo Liệu giúp ta giải quyết mọi khó khăn trong đời sống; Ơn Sức Mạnh giúp ta chu toàn việc bổn phận và vượt qua mọi khó khăn; Ơn Thông Minh giúp ta nhận ra thánh ý Chúa; Ơn Ðạo Ðức giúp ta tin yêu Chúa và giúp đỡ anh em; Ơn Kính Sợ Thiên Chúa giúp ta tôn kính sự công bằng và quyền phép Chúa và sợ làm phiền lòng Ngài.

Tiếp đến, sau bài chia sẻ, các em ứng viên long trọng tuyên xưng đức tin, và sau lời nguyện Thánh hiến, Cha quản hạt cùng với Cha quản xứ xức dầu ban phép Thêm Sức cho 171 em.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, 1 vị đại diện cho các gia đình có con em chịu phép Thêm Sức cám ơn Cha quản hạt, Cha quản xứ, cùng quý Cha đồng tế, cám ơn các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên.

Đáp lời, Cha quản hạt đã gởi lời khen tới các em trong thời gian qua đã tích cực tham dự Thánh lễ ngày thường đông đảo, ngài mong muốn các em sẽ tiếp tục như vậy chứ không phải chịu Bí Tích Thêm sức xong rồi chạy trốn luôn.

Kết thúc thánh lễ là phần ghi hình lưu niệm theo từng giáo họ với quý cha đồng tế.
 












 

Xem Hình Ảnh  https://photos.app.goo.gl/kxvfMN7qKjnfYtmU6

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...