Giáo xứ Thổ Hoàng -Thánh lễ Mùng 2 Tết

Đúng 5g30, thứ Hai mùng 2 tết Quý Mão, cha GB Nguyễn Văn Huân đã chủ sự Thánh lễ cầu cho ông bà, tổ tiên và cha mẹ.

Giáo xứ Thổ Hoàng -Thánh lễ Mùng 2 Tết

Đúng 5g30, thứ Hai mùng 2 tết Quý Mão, cha GB Nguyễn Văn Huân đã chủ sự Thánh lễ cầu cho ông bà, tổ tiên và cha mẹ. Đồng tế với ngài có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng quý cha đồng hương Giáo xứ Thổ Hoàng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ đặc biệt này có quý tu sĩ đồng hương, sinh viên học sinh, những người làm ăn xa và đông đảo bà con giáo dân của giáo xứ.

Cha chủ tế G.B Nguyễn Văn Huân cám ơn cha quản xứ Giuse đã ưu ái cho quý cha, quý tu sỹ quê hương được chủ sự Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên, cha mẹ trong ngày tết rất linh thiêng của dân tộc, ngài mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho quý cha cố Louis Nguyễn Văn Hạnh, cha Phêrô Đinh Ninh, và sơ Maria Néré Nguyễn Thị Hoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha GB Nguyễn Kim Hướng chia sẻ về xây dựng tình thân gia đình: “Hôm nay, ngày Mồng Hai Tết là dịp để các tín hữu chúng ta thực hành bổn phận hiếu thảo với ông bà tổ tiên, cụ thể là các bậc sinh thành là cha mẹ. Sự hiếu thảo được thể hiện qua những lời nói, thái độ cử chỉ và hành động với cha mẹ, cụ thể là món quà chúng ta dâng tặng cha mẹ đượm tình thảo hiếu với các ngài.

Sự hiếu thảo không chỉ được biểu lộ trong những ngày Lễ Tết, nhưng còn phải được thể hiện trong suốt những ngày tháng dài sống chung với ông bà cha mẹ trong gia đình. Phải sống thế nào cho tròn chữ hiếu với tổ tiên ông bà cha mẹ. Nếu cha mẹ chúng ta còn khỏe, con cái phải tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho chúng ta lá chắn che chở suốt đời mình. Nếu cha mẹ già yếu, con cháu phải tránh coi thường và coi các ngài như gánh nặng. Hãy nói với các ngài bằng những lời thưa gởi hiếu kính, cảm thông với những sự lẩm cẩm của các ngài và đừng bao giờ tỏ thái độ vô lễ to tiếng cãi lại hoặc khinh thường cáu gắt với các ngài. Khi cha mẹ qua đời, con cái hãy năng đọc kinh cầu nguyện, xin lễ và làm các việc lành để các ngài sớm được về thiên đàng.

Sau bài giảng, có nghi thức tri ân cha mẹ rất cảm động và ý nghĩa với hình ảnh người con dắt cha mẹ mình tiến về nhà thờ, cộng đoàn được nghe tâm tình của mẹ cha, tiếng lòng của con cái. Sau hình ảnh người con cài lên ngực mẹ cha bông hồng hiếu kính thì toàn thể quý cha và cộng đoàn quỳ gối hát vang bài cầu cho cha mẹ 1 (Xin Chúa í a chúc lành cho đời cha mẹ của con…) hiệp lòng dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi lời nguyện xin tha thiết nhất ban muôn ơn lành cho cha mẹ của mình.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, giáo xứ đã chúc thọ cho quý cụ và có phần quà đầu năm gởi tới quý cụ.

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/avo9dM5dHNDFooh47

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...