Giáo xứ Thổ Hoàng -Tĩnh tâm Thêm Sức


Giáo xứ Thổ Hoàng- Gần 200 em chuẩn bị lãnh Bí Tích Thêm Sức tĩnh tâm
 


Lúc 17 giờ thứ Sáu ngày 15 tháng 07 năm 2022, gần 200 em chuẩn bị chịu phép Thêm Sức cùng với phụ huynh và bố mẹ đỡ đầu đã tập trung về nhà thờ chuẩn bị cho ngày Chúa nhật 16 Mùa Thường Niên, nhằm ngày 17 tháng 07, cha Quản hạt sẽ thay mặt Đức Giám Quản tới giáo xứ Ban Bí Tích Thêm Sức sau gần 3 năm bị đình trệ vì cơn đại dịch Covid.

Phần 1: Các em chuẩn bị lãnh Bí Tích cùng với cha mẹ và người đỡ đầu tập lại các nghi thức cũng như đoàn rước để chuẩn bị cho ngày đại lễ.

Phần 2: Các anh chị huynh trưởng giúp các em sám hối cách sinh động với lời hướng dẫn các em nhìn lại bản thân mình để sám hối, để tạ ơn kèm với những bài hát đan xen.

Các em chuẩn bị chịu phép Thêm Sức và cha mẹ đã đồng hành với nhau tham dự Thánh lễ thường ngày hơn 2 tháng, và trước đây 1 tuần, Cha quản xứ đã luân phiên giải tội cho phụ huynh, các em sau Thánh lễ và một số giờ quy định theo giáo họ.

Phần 3: Cha GB Nguyễn Văn Huân, SVD giúp cộng đoàn tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn cho ngày đại lễ sắp tới.

Ngài đã giúp các gia đình nhìn lại hình ảnh của gia đình Thánh Gia đã cùng nhau lên đền thờ tôn vinh Thiên Chúa, để từ đó ngài mời gọi các gia đình hãy như gia đình Thánh Gia cùng nhau gặp gỡ, gặp gỡ nhau, gặp gỡ Thiên Chúa một cách chân thành để rồi biết lắng nghe nhau, lắng nghe bằng con tim, bình tĩnh, kiên nhẫn chấp nhận mất thời gian vì nhau và cho nhau, để rồi từ đó Lời Chúa sẽ giúp chúng ta phân định, một sự phân định thiêng liêng theo chiều kích của Hội Thánh bằng tâm tình cầu nguyện.

Phần 4: Cha Quản xứ Giuse Trần Thế Thành cử hành giờ chầu Thánh Thể trọng thể để kết thúc buổi tĩnh tâm.

Giờ chầu kết thúc, 2 Cha tiếp tục ngồi tòa Giải tội giúp những người chưa xưng tội được lãnh Bí Tích Hòa Giải chuẩn bị thật tốt tâm hồn cho ngày đại lễ.

 


 

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...