Giáo xứ Thổ Hoàng: Lễ thánh Giuse

Lúc 4 giờ 45 sáng ngày 20 tháng 03 năm 2023, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, quan thầy của Giáo xứ

Giáo xứ Thổ Hoàng: Lễ thánh Giuse -Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria
 


Lúc 4 giờ 45 sáng ngày 20 tháng 03 năm 2023, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, quan thầy của Giáo xứ và cũng là quan thầy của cha quản xứ.

Thánh lễ được dời về ngày hôm nay 20 tháng 3 vì ngày 19 trùng ngày Chúa nhật 4 mùa chay.

Thánh lễ được bắt đầu bằng cuộc rước kiệu thánh Giuse trang nghiêm từ nhà hội giáo xứ tiến về nhà thờ.

Cùng phụ tế với cha Giuse có thầy xứ Augustino Phan Minh Danh, cùng đông đảo giáo dân quy tụ hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria là bổn mạng của Giáo hội hoàn vũ, của Giáo hội Việt Nam, của giáo xứ Thổ Hoàng.

Thánh Giuse được rất nhiều người mến mộ, nên có rất nhiều giáo xứ, giáo họ, cộng đoàn dòng tu đã chọn ngài làm thánh bổn mạng. Chỉ tính sơ trong giáo phận nhà đã có khoảng 30 giáo xứ, giáo họ, cộng đoàn nhà dòng cùng khoảng gần 80 cha trong giáo phận đã chọn thánh Giuse làm bổn mạng bảo trợ cho mình.

Tiếp đến, cha chủ tế mời gọi mọi người trong Thánh lễ hãy cầu nguyện cho những người làm chồng, làm cha là trụ cột trong gia đình, luôn biết noi gương Thánh Giuse sống thầm lặng, ít nói, khiêm tốn, vâng phục ý Chúa, chu toàn bổn phận để làm cho gia đình mình nên giống gia đình Nazarét.

Cầu nguyện cho các linh mục, tu sỹ luôn có đời sống vâng phục của thánh Giuse để sống cho Thiên Chúa, hiến dâng cuộc đời cho tình yêu phục vụ Giáo hội và con người.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse hướng cộng đoàn tới những chức vị cao cả của thánh Giuse: Ngài là Cha nuối Đấng Cứu Thế và Bạn trăm năm của Đức Trinh nữ Maria.

Tuy là vị thánh cao cả nhưng Ngài lại sống hết sức khiêm tốn, âm thầm và lặng lẽ. Tin mừng thánh Marcô chỉ có một câu ám chỉ về ngài, đó là Người Công Chính.

Giuse là người công chính, bởi vì cả đời Ngài chỉ sống âm thầm, khiêm tốn, cầu nguyện và lao động. Hoàn toàn lo lắng phục vụ Chúa Giêsu và Đức Maria. Có thể nói, lẽ sống của Ngài, vinh dự của Ngài, niềm vui và hạnh phúc của Ngài chính là chu toàn bổn phận Chúa Cha đã giao phó.

Ngài đã từ bỏ kế hoạch riêng tư của mình, để chấp nhận sứ mạng của Thiên Chúa giao phó và đặt niềm tin hoàn toàn vào Chúa. Chính nhờ sự tuân phục này mà kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa đã được thực hiện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị trong ban Hội Đồng Mục Vụ thay mặt giáo xứ mừng lễ quan thầy cha quản xứ, cùng gởi lời chúc mừng những nhóm, những người trong giáo xứ đã chọn thánh Giuse làm bổn mạng và mừng lễ hôm nay.

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ, thầy xứ đã ghi hình lưu niệm với lễ sinh cùng với các chức việc trong giáo xứ.

Tối hôm nay vào lúc 19 giờ còn một Thánh lễ.


 

Xem Hình Ảnh  https://photos.app.goo.gl/YZK935KMSPVJCzzJ9

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...