Giáo xứ Thổ Hoàng: mừng Lễ Truyền Tin

Vào lúc 4 giờ 45 phút thứ năm ngày 25 tháng 3 năm 2021, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cũng là cha Linh giám của Legio Mariae đã chủ sự Lễ Acies và mừng lễ Truyền Tin cho hội đoàn Legio Mariae.
Giáo xứ Thổ Hoàng: Legio Mariae mừng Lễ Truyền Tin


 
Vào lúc 4 giờ 45 phút thứ năm ngày 25 tháng 3 năm 2021, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cũng là cha Linh giám của Legio Mariae đã chủ sự Lễ Acies và mừng lễ Truyền Tin cho hội đoàn Legio Mariae.

Các hội viên Legio Mariae đã long trọng kiệu Đức Mẹ Maria từ nhà xứ tiến vào nhà thờ, tiếp đến trước Mẹ Maria, cha Giuse đã thân thưa tâm tình cùng với Mẹ và gởi lời mời gọi các hội viên hãy dâng mình cho Mẹ: Tất cả chúng ta là con cái Thiên Chúa, cũng là con của Mẹ Maria, mọi sự chúng ta có, ngay cả thân xác chúng ta đều do Thiên Chúa ban. Vì thế, dâng mình cho Thiên Chúa là thể hiện sự hiếu thảo, lòng biết ơn và phó thác hiện tại, tương lai cho Thiên Chúa, Ngày lễ Truyền Tin, chúng ta dâng mình cho Thiên Chúa thông qua Đức Mẹ Maria mà chúng ta thường quen gọi là dâng mình cho Đức Mẹ.

Sau đó, cha Linh giám và các hội viên đã lần lượt lên đọc kinh dâng mình cho Thiên Chúa qua Mẹ Maria.

Kết thúc nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ, các hội viên và cộng đoàn giáo xứ giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ mừng Lễ Truyền Tin.

Trong bài giảng, cha Linh giám Giuse đã chia sẻ ý nghĩa lời 'Xin Vâng' của Đức Maria: Sau lời 'Xin Vâng', Mẹ đã trở thành Mẹ Thiên Chúa, Con Thiên Chúa Nhập Thể làm người, một hồng phúc cho nhân loại. Nhưng cũng từ sau hai tiếng xin vâng, Mẹ đã chịu bao đau khổ trong suốt cuộc đời để thực hiện lời xin vâng ấy, nhìn vào Mẹ, noi gương Mẹ, mọi người chúng ta cũng hãy luôn sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, hãy thưa ‘Xin Vâng’ trong cuộc sống hằng ngày, nhất là luôn chu toàn bổn phận người hội viên Legio, là khiêm nhường và phục vụ Chúa qua những người anh em chung quanh chúng ta.”

Thánh lễ kết thúc, các hội viên qua nhà xứ hàn huyên tâm sự và ghi hình lưu niệm cùng với cha.

 






Hồng Bính
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...