GX Phúc Lộc - Kính Thánh Mátthêu Tông đồ


Thánh Lễ Kính Thánh Mátthêu Tông đồ, Thánh Sử và Thánh Tôma Trần Văn Thiện
- Bổn mạng Ban Phụng Vụ và Ban Đọc Sách Giáo Xứ Phúc Lộc



Sáng nay, vào lúc 5g00 ngày 21/09/2020, Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan hòa cùng Hội Thánh mừng kính Thánh Mátthêu, tông đồ và Thánh Tôma Trần Văn Thiện, tử đạo, bổn mạng Ban Phụng Vụ và Ban Đọc Sách của Giáo xứ.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự và Cha phó Tôma Aquinô đồng tế.

Trong lời dẫn đầu lễ, ông Gioan Kim Ngô Quang Trung giới thiệu về tiểu sử của thánh Tôma Thiện. Thánh nhân bị bắt và bị tra tấn vẫn quyết không chối bỏ đức tin: “Đạo dạy tôi thờ Thiên Chúa là đạo thật, tôi sẵn sàng chịu chết chứ không bỏ đạo”. Tuy mới 18 tuổi đời, chưa được học hỏi sâu rộng về Giáo lý Đức Chúa Trời, Tôma Thiện đã chứng tỏ lòng yêu mến Đức Kitô không thua kém bất cứ chiến sĩ đức tin nào trên hoàn cầu. Quả thực, Thánh nhân tuân giữ lời Đức Kitô dạy: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì” (Mt 16, 26).

Sau bài Tin Mừng, Cha Chánh xứ chia sẻ cho cộng đoàn và Ban Phụng Vụ cùng Ban Đọc Sách biết sống hy sinh phục vụ và luôn đọc các bài đọc Thánh kinh một cách trang trọng sốt mến và luôn đồng hành cùng với những anh chị em thân cận trong đời sống phục vụ để cộng việc nhà Chúa mỗi ngày một tốt đẹp. Trước khi kết lễ, Cha Chánh xứ kêu gọi cộng đoàn cùng chung vui hiệp ý cầu nguyện cho Ban Phụng Vụ và Ban Đọc Sách. Hai Cha cùng cộng đoàn hân hoan vỗ tay chúc mừng mừng ngày Lễ bổn mạng.

Kết lễ, Hai Cha chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Phụng Vụ và Ban Đọc Sách.

 


Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...