GX PHÚC LỘC: 154 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Đức Giám Mục Giáo phận đến thăm Mục vụ Giáo xứ Phúc Lộc và ban Bí tích Thêm Sức cho 154 em được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần.
GIÁO XỨ PHÚC LỘC: 154 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

 
Hôm nay, ngày 17/7/2020, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan vui mừng chào đón Đức Giám mục Giáo phận về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 154 em tuổi Vào đời.

Trước đó, thứ Năm ngày 16/7/2020, Cha Chính xứ và Cha Phó đã cho các em và các phụ huynh lãnh nhận Bí tích Hòa giải để chuẩn bị tâm hồn đón nhận hồng ân Bí tích Thêm Sức.

Vào lúc 8g00, mặc dù tiết trời mùa hạ nắng nóng, các em sắp lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, Quý phụ huynh, Cha Mẹ đỡ đầu cùng với Quý tu sĩ, Quý chức HĐGX, các đoàn thể và rất đông tín hữu; mọi người đều vui vẻ háo hức, đứng dọc 2 bên đường mong đợi chào đón Vị chủ chăn, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận.
 
Khi đoàn rước đã vào trong Nhà thờ, sau bài ca nhập lễ, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho 154 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức biết mở lòng ra, đón nhận Chúa Thánh Thần để Thánh Linh hướng dẫn các em sống Đức tin mạnh mẽ. Trong Thánh lễ này, chúng ta cũng cầu nguyện cho tất cả mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ Phúc Lộc, những người còn sống cũng như đã qua đời.
 
Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn giải thích đoạn Phúc Âm (Ga 14, 15-21): “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi.” Chính niềm tin và lòng yêu mến giúp chúng ta tuân giữ Lời Chúa. Và khi chúng ta tuân giữ Lời Chúa thì Thánh Thần sẽ xuống trên chúng ta để biến đổi chúng ta trở nên người Kitô hữu trưởng thành, soi sáng chúng ta trong đời sống hàng ngày. Yêu mến Chúa và tuân giữ Lời Chúa là 2 yếu tố quan trọng của người tín hữu, song hành với nhau giống như đôi cánh của loài chim. Nếu chỉ có 1 cánh, loài chim không thể bay cao bay xa được. Người tín hữu cũng thế, cần phải tuân giữ Lời Chúa với tâm tình yêu mến Chúa. Qua Bí tích Thêm sức, xin Thánh Thần hướng dẫn chúng ta để chúng ta hiểu được Lời Chúa hơn và yêu mến Chúa hơn; biết sử dụng tài năng Chúa ban để phục vụ anh em, để trở thành nhân tố tích cực trong cộng đoàn.
 
Cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX, thay lời Cộng đoàn Dân Chúa, tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Giám mục, Cha Quản xứ, Cha phó, Quý Thầy, Quý Sơ, Quý anh chị giáo lý viên và tất cả những người đã góp công góp sức xây dựng Giáo xứ, phát triển đời sống đạo.
 
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Giám mục nhắn nhủ mọi người cùng sống trong tâm tình Hiệp Nhất - Yêu Thương - Chia Sẻ, giúp nhau ngày một thăng tiến; sẵn lòng cộng tác với Cha Sở, với HĐGX, đồng tâm hiệp nhất, cùng nhau sống đạo mạnh mẽ và tích cực phát triển cộng đoàn ngày càng tốt đẹp hơn. Cuối lễ, Đức Cha Vinh Sơn và 2 Cha của Giáo xứ chụp ảnh lưu niệm với các em đã lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần và Quý chức trong Giáo xứ.

Sau khi hoàn thành kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha Vinh Sơn bớt chút thời gian ở lại thăm hỏi và dùng cơm trưa thân mật cùng các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ.

 













 
Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...