GX Phúc Lộc: 86 em rước lễ lần đầu

“Ta là bánh hằng sống từ trời xuống, ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời” (Ga 6,51-58).
Giáo xứ Phúc Lộc: 86 em Thiếu nhi rước lễ lần đầu


Sau một thời gian học hỏi Giáo lý và trau dồi Đức tin, sáng ngày 11/7/2020, tại nhà thờ giáo xứ Phúc Lộc 86 em đã được lãnh nhận MÌNH – MÁU THÁNH CHÚA lần đầu. Đây là niềm vinh dự và hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho các em.

Trước đó, thứ Sáu ngày 10/7/2020, quý phụ huynh đã đưa các em đến nhà thờ, để quý Sơ giúp tĩnh tâm xét mình, và được Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa và Cha phó Tôma Aquino Nguyễn Văn Tình ban bí tích hoà giải để chuẩn bị tâm hồn trong ngày trọng đại này.

Thánh lễ bắt đầu lúc 5 giờ, do Cha Giuse -Chánh xứ Phúc Lộc- chủ tế cùng Cha phó Tôma Aquino. Hiện diện trong Thánh lễ, có quý Sơ, quý Thầy, quý BTV/HĐGX, quý ông bà quản, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ. Đoàn rước của các em Thiếu nhi hòa cùng bài ca nhập lễ tạo nên không khí trang nghiêm, sốt sắng.

Trong Thánh lễ, Cha Giuse chia sẻ về hồng ân lớn lao mà các em sắp được lãnh nhận. Ngài cũng nhắn nhủ các em tầm quan trọng của việc tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa hằng ngày. Qua đó, các em hiểu được Chúa đã ngự trong lòng khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. Các em sốt sắng dâng lên những tâm tình yêu mến và tạ ơn Chúa.

Sau phép lành cuối lễ, đại diện 86 em được Rước lễ lần đầu và đại diện phụ huynh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Cha quản xứ, Cha phó xứ, quý Sơ, quý Thầy, quý BTV/HĐGX, quý ông bà quản, quý anh chị Giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn đã tạo điều kiện, nâng đỡ và dâng lời cầu nguyện cho các em có được ngày trọng đại này.

Đây quả là một ngày hồng phúc lớn lao! Các em đã được kết hiệp với Chúa cách mật thiết hơn mỗi khi tham dự Thánh lễ và Rước Mình – Máu Thánh Chúa. Nhờ đó, đức tin của các em được nuôi dưỡng và lớn lên bởi nguồn mạch Tình yêu, nguồn mạch Sự sống là chính Thánh Thể tuôn trào. Kết lễ, đại diện cho 86 em nhận lãnh bí tích trong ngày hôm này có đôi lời tri ân đến Quý Cha, Quý Sơ, các Anh Chị giáo lý viên đã hướng dẫn và nâng đỡ các em để có được ngày hôm nay.

Ước mong sao cho các em luôn được lòng sốt mến, siêng năng tham dự Thánh lễ và đón rước Chúa vào lòng, để Thánh Thể Chúa bổ sức cho các em ngày một trưởng thành hơn trong đời sống người Kitô hữu, cách riêng là một Thiếu nhi Thánh Thể! Các em đã trao tặng lên Quý Cha và Quý Sơ những bó hoa tươi thắm thể hiện lòng tri ân cảm tạ.

 











Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...