GX Phúc Lộc mừng lễ CHÚA BA NGÔI


Giáo xứ Phúc Lộc mừng lễ CHÚA BA NGÔI


Lúc 5g00 sáng ngày 07/6/2020. Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng toàn thể Giáo Hội lọng trọng mừng lễ CHÚA BA NGÔI, bổn mạng Giáo họ Biển Nguồn. Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế, có đông đảo cộng đoàn tham dự.
 
Trong bài giảng, Cha Giuse cắt nghĩa về mầu nhiệm của Chúa Ba Ngôi: Sáng danh Đức Chúa Cha – Đức Chúa Con và Đức Chúa Thánh Thần…
 
Chúa Thánh Thần sẽ dẫn chúng ta đến sự thật toàn vẹn (x.Ga 16,13). Nhờ lời mạc khải của Chúa Kitô, chúng ta biết rằng Thiên Chúa chúng ta tôn thờ là Thiên Chúa duy nhất mà là Ba Ngôi riêng biệt là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Chỉ một Thiên Chúa duy nhất mà là Ba Ngôi. Tuy Ba Ngôi riêng biệt nhưng chỉ là một Thiên Chúa. Một mầu nhiệm vượt quá trí suy của nhân loại.

Vì sao Ba Ngôi mà chỉ là một Thiên Chúa hay vì sao chỉ một Thiên Chúa mà là Ba Ngôi? Xin được trả lời cách thành thật rằng bản thân không biết. Vì tin vào Đức Kitô, Đấng có lời quyền năng và yêu thương tôi cho đến cùng, cho đến chết trên thập giá, nên tôi tin vào lời của Người. Chính Chúa Kitô đã phải trả giá rất đắt, là cái chết thập giá, cho sự mạc khải này trong bối cảnh Do Thái giáo chỉ tin có một Thiên Chúa duy nhất và độc nhất. Chúng ta đừng quên một trong những lý do khiến đám đông dân chúng và nhiều người lãnh đạo Do Thái giáo thời bấy giờ đã từng lấy đá ném Chúa Giêsu và lên án tử hình cho Người, vì Người tự cho mình là Con Thiên Chúa, ngang hàng với Thiên Chúa (x.Ga 10,31-33; Mt 26,62-66).

Thánh Kinh, đặc biệt Chúa Kitô không cho biết vì sao một Thiên Chúa mà là Ba Ngôi, nhưng đã mạc khải cho chúng ta biết mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi như thế nào. Đó là mầu nhiệm tình yêu liên đới, hiệp thông trọn hảo, đầy năng động và sáng tạo. Và chúng ta, loài thụ tạo cao cả nhất trong các loài hữu hình, ngay trong kiếp lữ thứ này, có thể cảm nghiệm phần nào đó mầu nhiệm ấy, khi sống trong Thánh Thần, Đấng là tình yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con, giữa Chúa con và Chúa Cha.

 
1/ Làm DẤU THÁNH GIÁ: việc này chúng ta làm thường xuyên, nhiều lần mỗi ngày. Nếu làm sốt sắng, đúng cách, chúng ta tuyên xưng và sống ba chân lý đức tin:
 
* Vẽ hình Thánh Giá trên mình: dùng tay mặt vạch một đường thẳng từ trán xuống ngực rồi từ vai trái qua vai phải: chúng ta tuyên xưng Thánh Giá là phương thế tuyệt vời, duy nhất là Thiên Chúa đã dùng để cứu chúng ta.
 
* Đồng thời miệng đọc, hoặc đọc thầm “NHÂN DANH” – “CHA VÀ CON VÀ THÁNH THẦN” – “AMEN”. Đây là lời công khai tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng ta thử xét mình xem: khi làm dấu Thánh Giá, ta có tâm niệm, lòng tin, miệng đọc lời tuyên xưng Ba Ngôi không?
 
Chữ “NHÂN DANH” hàm ý tuyên xưng mình thuộc về Chúa: có kiên kết, hiệp thông mật thiết, nên một với Ba Ngôi thì ta mới có quyền NHÂN DANH Ba Ngôi để nói, làm, suy tư… mọi sự chứ!
 
Từ nay ta hãy làm Dấu Thánh Giá cho sốt sắng, nghiêm túc; Đó là cách chúng ta biểu lộ lòng tin chúng ta với mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi và là cách đơn giản nhưng hiệu quả tuyệt vời giúp ta loan truyền Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi cho thế giới.
 
2/ Đọc kinh Sáng Danh một cách đầy ý thức cũng là cách dễ dàng hiệp thông với Ba Ngôi, đồng thời nói lên cùng đích, tâm nguyện của người kitô hữu là làm mọi sự để sáng danh Chúa, nghĩa là để nhân loại được cứu vì “vinh quang Thiên Chúa là con người sống” (Irênê).
 
Thiên Chúa Ba Ngôi luôn đồng hành với ta từng giây phút, hãy ý thức và hiệp thông với Người bằng tâm tình tín thác mến yêu khi làm dấu Thánh Giá và đọc kinh sáng danh.
 
Kết lễ, thay mặt cho Giáo họ Biển Nguồn, ông Philipphê Nguyễn Hải –Trưởng ban hành giáo Giáo họ- có đôi lời tri ân đến Cha Quản xứ cùng cộng đoàn. Sau đó đại diện Giáo họ và cộng đoàn đã dâng tặng Cha Quản xứ bó hoa tươi thắm.
 
Sau cùng, Ban hành giáo Giáo họ và Ca đoàn chụp hình lưu niệm cùng Cha Quản xứ.


 






Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...