GX Phúc Lộc: Thánh lễ khai mạc tháng hoa


Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ khai mạc tháng hoa dâng kính Mẹ Maria


Tháng 5 tháng hoa dâng Mẹ lại về, tháng mà Giáo hội dành riêng để dâng hoa kính Mẹ. Chiều hôm nay ngày 30 tháng 4 năm 2021, mọi người và các đoàn dâng hoa trong giáo xứ Phúc Lộc qui tụ về trước Tượng đài Mẹ để khai mạc tháng hoa. 

Mừng trước ngày 01 tháng 05, giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh, rước kiệu trọng thể mừng tháng Hoa dâng kính Mẹ Thiên Chúa. Có thể nói tháng 5 là tháng các tín hữu bày tỏ lòng mến yêu và tri ân Mẹ Maria qua việc dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những bông hoa với đủ sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng, trắng hiện diện trên bàn thờ.

Tháng 5 chính là tháng đỉnh cao của lòng yêu mến Đức Maria. Những bó hoa vật chất, những bó hoa tinh thần và thiêng liêng lúc nào cũng có. Nhưng trong tháng 5, những bó hoa ấy được dâng lên Mẹ kính cẩn và phong phú hơn. Yêu kính Mẹ chính là vâng lời và noi gương Mẹ, siêng năng cầu nguyện với Mẹ bằng chuỗi kinh Mân Côi.
 
Để tiếp nối truyền thống đạo đức tốt đẹp này, trong bầu khí hân hoan rộn ràng của tháng Hoa, chiều thứ Sáu ngày 30/4/2021, Cha Chánh xứ Giuse đã dâng Thánh lễ và khai mạc tháng hoa. Giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng tổ chức dâng hoa, rước kiệu Đức Mẹ, tôn vinh, ngợi khen và cảm tạ Mẹ. Từ đầu giờ chiều, các em trong đoàn hoa của 5 Giáo họ với trang phục xinh đẹp chỉnh tề, trong niềm vui hân hoan rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ Maria. Đúng 17g45, sau khi đội kèn đồng tấu nhạc cất cao những bản thánh ca dâng Mẹ, cộng đoàn tề tựu đông đảo trong khuôn viên nhà thờ trước kiệu Đức Mẹ để tiến hành cuộc rước. Đoàn con hoa, đội kèn, các hội đoàn cùng với quý linh mục Quý Sơ, tu sĩ và giáo dân... Tất cả tạo thành một đoàn rước tưng bừng, trang nghiêm, sốt sắng. Kiệu cung nghinh Đức Mẹ được rước đi từ nhà sinh hoạt của Giáo xứ tiến về tháp chuông phía phù điêu Thánh Phaolô ngã ngựa rồi tiến ra trước tiền sảnh Thánh đường rồi vòng lên phía tượng đài Đức Mẹ Maria.
 
Sau khi cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa kết thúc cuộc cung nghinh qua việc xông hương tôn vinh thánh tượng, buổi dâng hoa được bắt đầu do đoàn Thiếu nhi Giáo xứ Phúc Lộc phụ trách. Các đoàn hoa 5 Giáo họ đã dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa lòng thay cho cả cộng đoàn.
 
Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.
 
Sau giờ dâng hoa, Cha Chánh xứ Giuse chủ tế Thánh lễ tạ ơn mừng kính tháng hoa dâng Mẹ. Trong Thánh lễ khai mạc tháng hoa năm nay, Cha Chánh xứ nhắc nhở đn cộng đoàn trong Giáo xứ, mỗi gia đình cùng nhau sốt sắng dâng lên Mẹ những đóa “hoa lòng” thánh thiện: những gương sáng, những việc lành, những nghĩa cử bác ái với tha nhân trong đời sống thường ngày, những kinh nguyện chung mỗi tối trong gia đình; những bông hoa tin, cậy, mến, hi sinh, đau khổ, bệnh tật…
 
Như thế, Mẹ Maria không chỉ là “nhịp cầu” dẫn đưa chúng ta trở về với Thiên Chúa mà còn nối kết chúng ta lại với nhau bằng tình yêu đích thực, bằng tình huynh đệ hiệp thông. Từ trời cao, chắc hẳn Mẹ Maria rất vui mừng và cầu bầu cùng Chúa ban muôn ơn lành cho đoàn con cái sốt mến thành tâm hướng về Mẹ trong tháng hoa đầy hương sắc và dạt dào tâm tình con thảo.

 










 

 
HÌNH ẢNH

 

Antôn Trần Kiêm Hùng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...