GX Phúc Lộc: Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ

“Hãy ăn năn đền tội, cải thiện đời sống; tôn sùng trái tim vẹn sạch Ðức Mẹ; lần chuỗi Mân Côi”
Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ


Trong niềm tin yêu và lòng thành kính tri ân, ngày 13/10/2020, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc tề tựu trước tượng đài Đức Mẹ cùng chung lòng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Mẹ Maria.

Thánh lễ được cử hành lúc 18g30 do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế cùng Cha Phó Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình.

Khi Ban Kèn Đồng vừa chấm dứt bản nhạc hòa tấu mừng kính Mẹ Maria, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn ăn năn thống hối siêng năng lần hạt Mân Côi và xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Cha phó Tôma Aquinô luôn được mạnh khỏe tràn đầy ơn Chúa và Mẹ Maria để Cha tiếp bước trên con đường mục vụ tại nhiệm sở mới.

Về tham dự Thánh lễ hôm nay, có quý Thầy quý Sơ, Ca Đoàn, Ban Kèn đồng cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Trong tâm tình con thảo, cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ thật trang nghiêm sốt mến. Thánh lễ hôm nay là một truyền thống tốt đẹp đã được duy trì vào ngày 13 hàng tháng, nhằm nhắc nhở tín hữu nhớ lại biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, với 3 mệnh lệnh, đó là:

1- Ăn năn tội cải thiện đời sống
2- Tôn sùng Trái tim vẹn sạch Đức Mẹ
3- Siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Sau bài Tin Mừng thứ Ba tuần 28 thường niên (Lc 11, 37-41), “Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”, Cha Giuse nhắc nhở: Chúng ta luôn biết và nhớ đến những hồng ân Chúa đã ban cho chúng ta và chúng ta phải luôn luôn ca ngợi tôn vinh danh Chúa và dọn sạch những thứ bên trong tấm lòng và luôn chạy đến cùng Mẹ, dâng lên Mẹ những chuỗi kinh Mân Côi.

Cuối lễ, Cha Phó Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình đã dành vài phút để bày tỏ tấm lòng và nói lời tạm biệt Giáo xứ Phúc Lộc sau 2 năm 4 tháng 3 ngày phục vụ cộng đoàn. Trong tâm tình xúc động, Cha nói: “Trước hết con xin cảm tạ Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse đã thương ban muôn vàn hồng phúc xuống trên con trong suốt thời gian qua. Kế đến con xin cám ơn Cha Quản xứ đã nâng đỡ và dìu dắt con suốt hơn hai năm qua, Cha đã chia sẻ cho con rất nhiều kinh nghiệm trong công tác mục vụ và phục vụ gia đình Giáo xứ… Cám ơn quý Sơ, Ban Thường vụ HĐGX, các ban ngành, đoàn thể đã liên lỉ cầu nguyện cho con và cộng tác với con trong mọi công việc. Cám ơn quý ông bà, anh chị em đã cùng con hiệp dâng Thánh lễ hằng tuần và mỗi ngày, luôn luôn cảm thông và nguyện cầu cho con… Chắc rằng trong hơn hai năm qua, đã không ít lần, hoặc cách này hay cách khác con đã làm buồn lòng Cha Quản xứ và quý cộng đoàn. Giờ này đây, con xin Cha và cộng đoàn xem con như một người con trong gia đình mà lấy tình thương bỏ qua những thiếu sót của con và tiếp tục cầu nguyện cho con. Để trên cương vị mới và trong tình yêu bao la của Chúa con chu toàn sứ mạng mà Hội Thánh đã giao phó.

Đáp lời Cha Phó, Cha Chánh xứ thay mặt cho cộng đoàn trong Giáo xứ cảm ơn và kính chúc Cha Phó luôn được hồn an xác mạnh để tiếp bước trên con đường mục vụ và hoàn thành tốt đẹp nơi nhiệm sở mới.

Sau khi kết lễ, cộng đoàn phụng vụ hướng trông lên Mẹ cùng hát vang bài ca Năm Xưa Trên Cây Sồi.

Xin cho cộng đoàn Giáo xứ luôn biết siêng năng chạy đến kêu cầu và nhờ Mẹ chuyển cầu xin Chúa nhậm lời cho cộng đoàn Giáo xứ luôn biết tôn vinh và làm sáng rạng danh Chúa và Mẹ Maria và xin Mẹ luôn che chở cho chúng con và ban cho mọi người mọi gia đình luôn an lành mạnh khoẻ tràn đầy niềm vui trong tình yêu Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria dâng lên Chúa...

Xin cho chúng con luôn biết siêng năng lần chuỗi Mân Côi, xin cho cộng đoàn Giáo xứ và mọi người có một tấm lòng yêu thương bao dung, độ lượng và luôn biết hy sinh phục vụ. Xin Chúa ban ơn giúp sức để chúng con can đảm sống thật với lương tâm của mình, để được bình an và hạnh phúc thật. Amen.

 











 
Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...