GX Phúc Lộc: Thánh lễ Tiệc Ly

“Thầy ban cho các con một giới răn mới, là các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”.
Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ Tiệc Ly và Nghi thức Rửa chân 

 
“Thầy ban cho các con một giới răn mới, là các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”.
 
Hôm nay, Thứ Năm tuần Thánh là ngày khai mạc Tam Nhật Vượt Qua, là Giáo Hội  tưởng nhớ bữa tiệc cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn đệ. Trong bữa tiệc ly, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể, Bí tích Truyền Chức Thánh và bài học yêu thương qua việc Chúa Giêsu rửa chân cho các Tông đồ.
 
Vào lúc 18g30, Thứ Năm Tuần Thánh 01/04/2021, Cha Quảnxứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa đã cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và Nghi thức Rửa chân tại Nhà thờ Giáo xứ Phúc Lộc. Thánh lễ diễn ra một cách trang nghiêm sốt sáng với sự tham dự đông đảo của cộng đồng dân Chúa trong Giáo xứ.
 
Cũng trong thánh lễ này, Cha chủ tế Giuse rửa chân cho những người có công với giáo hội, giáo xứ. Từ vị trí của vị chủ chiên, Cha chủ tế hạ mình xuống thành người phục vụ. Cũng giống như Chúa khi xưa hạ mình xuống mà rửa chân cho các môn đệ của Người… “Hãy yêu thương nhau như chính Thầy” và “cứ dấu này người ta nhận ra các con là môn đệ Thầy” Vậy, “nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau”.
 
“Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em”. Có phải chăng đó là những lời di chúc mà Chúa Giêsu để lại cho nhân loại như lời trăn trối trước giờ lâm chung bước vào con đường cứu chuộc cho nhân loại của Người. Một tình yêu đi đến tận cùng. Đây cũng là điều căn bản nhất của đạo Công Giáo hay còn gọi là đạo yêu thương. “Anh em hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”.
 
Ngay sau bài chia sẻ Tin Mừng (Ga 13, 1-15), nghi thức rửa chân cho các Tông đồ được Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa thể hiện. 12 vị đại diện cho các Giáo khu, hội đoàn đã được chọn để tham dự nghi thức rửa chân.
 
Sau Thánh lễ, Cha xứ Giuse long trọng kiệu Mình Thánh Chúa cùng với cộng đoàn rước vào Nhà Tạm trong Hội trường Mục vụ Giáo xứ để các giáo họ, các hội đoàn chầu Mình Thánh Chúa đến nửa đêm.
 
Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin tạ ơn Chúa đã để lại cho chúng con Bí tích kỳ diệu là chính Thánh Thể Chúa làm của ăn của uống cho mỗi chúng con. Xin cho chúng con biết yêu mến, tin tưởng và mau mắn loan truyền cho tới khi Chúa đến trong vinh quang. Xin cũng cho mọi suy nghĩ và hành động của chúng con được tình yêu làm căn cốt và thúc đẩy, để như Chúa, chúng con yêu rồi mới làm.Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau. Amen.

 






Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...